Bị phân biệt chủng tộc, “sao” Milan dọa rời bỏ Italia

Trong trận giao hữu giữa Rossoneri với CLB hạng 4 Pro Patria 2 ngày trước, một số CĐV của đội bóng vô danh kia đã có những hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào các cầu thủ da màu của Milan như Kevin Prince Boateng, Urby Emanuelson, Sulley Muntari hay Niang.

Bị phân biệt chủng tộc, “sao” Milan dọa rời bỏ Italia ảnh 1

Kevin Prince Boateng đang rất tức giận vì bị phân biệt chủng tộc

Không thể chấp nhận được những lời lẽ vô văn hóa và mang nặng tính chất cay nghiệt từ các CĐV đó, Boateng cùng các đồng đội đã bỏ khỏi sân khi trận đấu chỉ mới trôi qua được 26 phút. Cơn giận của tiền vệ này đến giờ vẫn chưa thể nguôi đi và thậm chí, cựu cầu thủ Tottenham còn thổ lộ rằng anh đang tính tới chuyện rời khỏi Serie A để không còn phải đối mặt với cảnh bị phân biệt chủng tộc.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Bild (Đức), Boateng bức xúc nói: “Đây không phải là chuyện bạn có thể dễ dàng cho qua. Tôi sẽ nghĩ về nó suốt 3 đêm tới. Tôi sẽ gặp người đại diện Roger Wittmann của mình vào tuần tới vào cân nhắc xem có nên tiếp tục chơi bóng ở Italia hay không”.

Ngôi sao có quốc tịch Ghana nhưng sinh ra và lớn lên ở Đức tiếp lời: “Tôi đã nghe những tiếng hô “con khỉ” sau 5 phút đầu tiên. Đầu tiên, tôi không bận tâm về nó nhưng sau đó, điều này đã lặp lại nên tôi phải nói với trọng tài rằng nếu thêm lần nữa, tôi sẽ rời khỏi sân. Ông ấy cố gắng bảo tôi bình tĩnh nhưng khi những tiếng đó lại vang lên, tôi cho rằng thế là quá đủ. Tôi không thể tiếp tục thi đấu trong tình cảnh đó.

Tôi đã rất giận dữ, buồn và sốc bởi những sự sỉ nhục như vậy vẫn còn xảy ra vào năm 2013, không chỉ ở Italia mà còn trên thế giới. Tôi muốn nhấn mạnh rằng những chuyện như thế không thể tồn tại nữa. Phân biệt chủng tộc không có chỗ trong bóng đá”.

Hành động ngày hôm đó của ngôi sao 25 tuổi đã nhận được sự ủng hộ từ phần đông người hâm mộ lẫn giới quan chức bóng đá xứ mì ống. Thông tin từ báo giới cũng cho hay đã có một số CĐV quá khích của Pro Patria vừa bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn hôm nay.

Theo Nguyễn Huy
 (Bild, Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm