Bình luận: Đời bạc thế sao Mourinho?

Tám ngày thua ba trận, trong đó có hai đối thủ đánh bại MU mà không phải là… đối thủ, đó là hai trận thua gần nhất trước Feyenoord (tại Europa League) và Watford đêm qua, hai đội bóng có lực lượng và giá trị thấp hơn MU rất nhiều.

Liệu thời của Mourinho đã... hết.

Cái thua thứ ba trong vòng tám ngày ấy đã vỡ ra nhiều lẽ, đó là lần đầu tiên Watford đánh bại MU trong vòng 30 năm qua. Nó cũng là cái thua khủng khiếp nhất kể từ năm 2002 của cá nhân Mourinho, kể từ khi ông bước ra “ánh sáng” bằng việc ngồi ghế thuyền trưởng Porto.

Điều tồi tệ hơn mà báo chí Anh đã gán cho Mourinho sáng nay, tức một đêm sau trận thua Watford là từ “người đặc biệt” thành “kẻ dễ bị đánh bại”. Báo chí Anh có lý khi “tặng” cho Mourinho biệt danh này.

Còn trong cơn áp lực cực nặng thì Mourinho lại nói: “Đội bóng chúng tôi không phải là đội bất khả chiến bại. Nhưng chúng tôi đã khởi đầu cực tốt với ba trận toàn thắng. Sự tự tin của cầu thủ đã quá đà”.

Mourinho cũng cho rằng những cái thua vừa qua là những sai lầm cá nhân, các cá nhân trên sân chưa thực sự ăn ý nhau nên dẫn đến thua trận. Ngoài một chiến thuật do tôi đưa ra thì cầu thủ phải là những người thể hiện bản lĩnh, tinh thần và thực thi đấu pháp một cách tốt nhất, tôi không thể làm thay được”.

Nói gì thì nói nhưng Mourinho thật khó chống chế nổi khi người đồng nghiệp cùng TP Pep Guardiola khởi đi đầy ấn tượng. Mà nếu như Mourinho đổ lỗi rằng những cầu thủ MU vận hành chưa trơn tru, chưa hiểu ý nhau vậy thì sao Pep Guardiola cũng làm được với chiến thắng tuyệt đối năm trận?

Đầu mùa này hai CLB thành Manchester đứng nhất và nhì về đầu tư tiền mua lực lượng. Nếu Man City bỏ ra tổng cộng 165 triệu bảng thì MU là 145 triệu bảng. MU lại trội hơn ở vụ chuyển nhượng kỷ lục Pogba với giá 89 triệu bảng.

Điều đáng nói là sau khi thắng MU, HLV Walter Mazzarri của Watford đã nói: “Chúng tôi xứng đáng có 3 điểm qua trận thắng 3-1 vì chúng tôi hay hơn, tận dụng cơ hội giỏi hơn và quan trọng là cả tuần nay chúng tôi đã nghiên cứu kỹ MU”.

Bỏ bóng đá Ý, bỏ bóng đá Tây Ban Nha, sang Anh nhiều lần trước và Mourinho dần mất đi những linh nghiệm của mình. Khi mà “người đặc biệt” đã không làm cho các đồng nghiệp ở Anh và các đội Anh thấy đặc biệt nữa.

Mourinho cứ phát biểu sốc, cứ làm chuyện sốc nhưng thuyền trưởng các CLB Anh không quan tâm, không điên tiết cách phát biểu sốc để phân tâm. Và như thế thì “đòn Mourinho” đã bị vô hiệu.

Còn cứ nghe phát biểu sốc của Mourinho rồi vào trận đòi “ăn tươi nuốt sống” thầy trò Mourinho là sẽ rơi vào cái bẫy của chính Mourinho.

Mourinho từ “người đặc biệt” thành “kẻ dễ bị đánh bại” là chỗ này và các CLB Anh, các HLV đang làm việc tại Anh đã nhìn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm