Bình luận: Leicester City, trọc đầu dễ gãi

Năm  ngoái, trong cảnh không chịu áp lực vì tiền đầu tư lực lượng đá không nhiều, Leicester City đã lên ngôi vô địch Anh. Nay đá Champions League cũng không chịu áp lực gì, Leicester lại thắng 3-0 trước CLB Brugge ngay trên đất Bỉ.

Thầy trò HLV Ranieri sau khi đánh bại Brugge.

Đây là chiến thắng thuộc loại hoành tráng của các trận đấu đầu tiên vòng bảng Champions League mùa này. Trước khi đến Bỉ đá, HLV Ranieri cho biết: “Mục tiêu của đội là vào vòng knock out. Ngôi vô địch Champions League với Leicester City thì không thể rồi”.

Vâng, biết mình biết ta cũng là phương án hay của nhà cầm quân người Ý. Chính vì điều này đã giải phóng áp lực rất lớn cho các học trò ông, nhất là lần đầu tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Hãy nhìn những đại gia của bóng đá Anh như Man City, MU, Chelsea bung núi tiền chiêu mộ lực lượng "khủng" khiến HLV và cầu thủ phải gánh chịu những áp lực cực lớn, họ không được phép buông bất kỳ giải nào.

Chẳng hạn như MU cuối tuần rồi thua trận derby trước Man City là áp lực lại đè nặng lên thầy trò Mourinho, bất chấp ba trận đầu họ toàn thắng. MU đến Hà Lan để gặp Feyenoord ở lượt trận đầu vòng bảng Europa League trong sự hồi hộp lo âu bị đánh bại. Lực lượng của MU có cả những ngôi sao đắt giá như Pogba, Bailly, Mkhitaryan… mà thua Feyenoord thì thật khó chấp nhận. Áp lực cho cầu thủ lẫn HLV là chỗ đó.

Với Leicester, họ được ví như “kẻ trọc đầu”, được ăn cả ngã về không.

Mùa bóng vừa qua họ vô địch giải Ngoại hạng Anh nhưng khi được hỏi về mục tiêu mùa giải mới thì HLV Ranieri chỉ nêu mục tiêu… trụ hạng. Đầu mùa này tham dự đấu trường Champions League nhưng Leicester cũng chẳng có phi vụ bom tấn nào.

Ra quân trận đầu Champions League và thắng Brugge trên sân khách là một bước khởi đi giúp thầy trò Ranieri có sự tự tin cao độ. Brugge cũng chỉ là “chú nhóc” của giải Champions League nghiệt ngã mà thôi. Nhưng biết đâu khởi đầu bằng một chiến thắng thì Leicester City lại tự tin khởi đi tốt như mùa giải Ngoại hạng Anh vừa rồi.

Từ Bỉ quay về Anh với 3 điểm lận lưng, Leicester đang tràn đầy tự tin. Lượt trận tới họ sẽ tiếp Porto trên sân King Power, vé xem trận đấu đó đã được bán hết sạch cách đây nửa tháng.

Ba bàn thắng của Leicester City ghi vào lưới của Brugge do công của Albrighton và cú đúp của Riyad Mahrez từ một tình huống sút phạt và một bàn trên chấm 11 m.

HLV Ranieri cho biết: “Thắng Brugge trên đất Bỉ có một ý nghĩa quan trọng với chúng tôi, nhất là sau khi vừa thua Liverpool 1-4 cuối tuần qua tại giải ngoại hạng. Điều này nói lên rằng chúng tôi đã biết cách đứng dậy để trưởng thành hơn và đi tiếp”.

Chiến thắng trận đầu trên đấu trường Champions League giúp Leicester City tự tin hơn khi quay về với giải ngoại hạng cuối tuần này gặp Burnley. Một đối thủ không quá mạnh để Leicester City lấy lại tự tin ở sân chơi nội địa vốn họ đang là nhà vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm