Bình luận: Man United và Real Madrid ‘đấu đá’, De Gea lãnh đủ

Thủ thành David de Gea đã nhất quyết không chịu gia hạn hợp đồng với Man United. Tâm trí anh hiện tại hoàn toàn đã dành cho Real Madrid. M.U cũng không muốn níu giữ một người, chân ở Manchester nhưng đầu lại nằm ở Madrid. Tuy nhiên, M.U chỉ nhả De Gea nếu Real chịu chi đúng 35 triệu bảng hoặc đưa trung vệ Sergio Ramos vào thỏa thuận. Real Madrid tất nhiên không chịu bởi De Gea chỉ còn 1 năm hợp đồng tại M.U. Họ chỉ muốn trả nhiều nhất 25 triệu bảng cho M.U. Và thế là mâu thuẫn giữa 2 đội nảy sinh tình đó.

Khi trái tim De Gea đã không còn ở "nhà hát của những giấc mơ"...

Cả M.U lẫn Real đều ở “cửa trên”, chỉ De Gea chịu thiệt

Hôm nay, tờ Mirror (Anh) vừa đưa ra thông tin Real Madrid sẵn sàng trả cho De Gea 12 triệu bảng để cầu thủ này đến Real theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm sau.

Trước đó nữa, M.U thẳng tay loại bỏ De Gea khỏi đội hình trong 2 trận đầu tiên tại Premier League. Đồng thời, M.U cũng không ngại đẩy De Gea xuống tập cùng đội trẻ. Chưa dừng lại ở đó, đích thân HLV Louis van Gaal đăng đàn tuyên bố De Gea không muốn thi đấu cho M.U nữa. Động thái này dường như đã đẩy De Gea vào đường cùng khi anh vừa không được thi đấu vừa mang tiếng trước các cổ động viên là tuyệt tình với đội bóng.

Khi Real Madrid chơi rắn, M.U cũng không chùn bước và lập tức đáp trả. M.U không thiếu tiền và vấn đề ở đây là danh dự của hai CLB lớn. HLV lớn nhất thế giới thi nhau ra đòn "hù dọa" nhau và cuối cùng David de Gea lại là người lãnh đủ.

Hãy thử tưởng tượng tình huống M.U quyết giữ De Gea ở lại thêm 1 năm và trong cả năm này, De Gea chỉ làm dự bị cho Romero. Kịch bản De Gea không được tham dự Euro 2016 vào năm sau là chắc chắn. Đó là chưa kể việc cả năm không thi đấu, tâm lý bất ổn, có sang Real Madrid thì De Gea cũng không thể thi đấu với phong độ như xưa ngay lập tức. Và đó chính là thảm họa của thủ thành người Tây Ban Nha.

... Thì M.U nên để thủ thành này ra đi.

Kịch bản nào chờ đón De Gea

De Gea đã cho thấy mình là cầu thủ rất chuyên nghiệp, mặc ai nói gì anh vẫn im lặng tập luyện. Ngay cả khi Van Gaal lên tiếng “tố” De Gea từ chối thi đấu cho M.U rồi “đày” anh xuống đội trẻ, thủ thành này vẫn không phản ứng gì. Mọi phát ngôn của De Gea đều thông qua người đại diện và người đại diện của De Gea thì cũng hoàn toàn im tiếng mãi cho đến hôm qua, người này mới đăng đàn tuyên bố thông tin De Gea từ chối thi đấu cho Man United là không đúng. Và chấm hết…

Đến thời điểm này, việc De Gea muốn gia nhập Real Madrid là không còn phải bàn cãi. Sẽ là vẹn toàn với De Gea nếu anh gia nhập giải ngân hà Real Madrid trước khi kỳ thị trường chuyển nhượng mùa hè kết thúc. Nhưng nếu De Gea phải ở lại M.U thi đấu thêm 1 năm nữa thì điều gì sẽ chờ đón thủ thành này?

Với việc thủ môn Romero thi đấu khá ổn trong 2 trận đầu tiên ở Premier League, cơ hội cho De Gea lấy lại vị trí chính thức sẽ tắt ngấm nếu thủ thành người Argentina duy trì được phong độ cao. Nếu Romero thi đấu không ổn định và M.U đối xử với De Gea bình thường thì rất có thể De Gea sẽ có cơ hội thể hiện. Dù cho kết quả thế nào, như HLV Louis Van Gaal đã tuyên bố, De Gea sẽ không thi đấu cho M.U cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa trong 2 tuần tới.

Kịch bản thứ 2 có thể xảy ra là M.U quyết làm căng với De Gea. M.U sẽ buộc De Gea ngồi ghế dự bị dài dài bất kể các thủ môn còn lại của đội bóng này thi đấu dở thế nào. M.U hoàn toàn có thể tung “tuyệt chiêu cuối cùng” này với De Gea nhằm ép buộc thủ thành này ký hợp đồng mới bởi M.U có… con bài tẩy Euro 2016. Nếu không được ra sân trong đội hình chính thường xuyên, chắc chắn vị trí thủ thành số 1 tại đội tuyển Tây Ban Nha sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Chẳng một HLV nào lại dám để 1 thủ thành cả năm không thi đấu vào đội hình đội tuyển tham dự euro 2016. Nếu kịch bản này xảy ra, đó sẽ là thảm họa với thủ môn David de Gea. Nếu M.U chịu làm tới và chịu ép, De Gea hoàn toàn có thể phải nhượng bộ và quay vào bàn đàm phán hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford.

Phương án vẹn toàn nhất vẫn là De Gea được ra đi còn M.U và Real Madrid thống nhất mức giá chuyển nhượng. Bởi đơn giản, khi trái tim của một bên đã dành cho kẻ khác, thì dù bạn có cố níu kéo thế nào thì cũng chỉ giữ được phần xác. Một người thi đấu với tâm trạng "xác không hồn" thì chắc chắn đó sẽ là thảm họa với mọi đội bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm