FIFA Club World Cup

'Bịt hai nòng', Barcelona vẫn thắng dễ

Nhà vô địch châu Á Guangzhou Evergrande (GE) của Trung Quốc lại được dẫn dắt bởi HLV kỳ tài Scolari được biệt danh là chuyên gia knock out nhưng vẫn quá chênh lệch đẳng cấp so với nhà vô địch châu Âu- Barcelona.

'Bịt hai nòng', Barcelona vẫn thắng dễ ảnh 1
Suarez cần 67 phút để hoàn thành cú hat trick đưa Barcelona vào chung kết 

HLV Enrique chỉ tung mỗi Suarez ra sân không thôi nhưng cầu thủ Nam Mỹ này đã làm tròn nhiệm vụ của mình và làm thay phần nhiệm vụ của Messi lẫn Neymar để hoàn thành cú hat trick giúp Barcelona thắng GE 3-0 vào chung kết gặp nhà vô địch Nam Mỹ River Plate (Argentina). Không ghi được bàn nào vào lưới Barcelona nhưng nhà vô địch châu Á của Trung Quốc còn bị tổn thất khi Zou Zeng bị gãy chân.

Theo kế hoạch thì Barcelona tham dự giải từ bán kết, bộ ba tấn công của Barcelona chỉ vắng mỗi Neymar. Tuy nhiên, vài giờ trước trận đấu, bác sĩ của Barcelona cho biết Messi bị đau bụng dữ dội (chẩn đoán ban đầu cho biết Messi bị sạn thận) nên cuối cùng từ “họng pháo” ba nòng chuyển sang hai nòng, rồi một nòng nhưng Suarez đã quá xuất sắc làm thay tất cả.

Sau trận thua, HLV Scolari của GE nói: “Rõ ràng chúng tôi muốn tìm sự khác biệt ngược lại giữa CLB lớn và CLB bé nhưng đã không chứng minh được. Yếu tố bất ngờ từ CLB bé đã không xảy ra. Nhưng đây là một mùa bóng thành công của GE".

Thiếu Messi và Neymar nhưng thống kê cho thấy Barcelona vẫn giữ bóng 75 % thời gian. Trong thời gian thăm dò 39 phút, Barcelona đã tìm được cách khoan thủng hàng phòng ngự GE để rồi sau đó Suarez đã hoàn thành cú "ăn ba".

HLV Enrique cho biết: “Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá nghiêm túc. Các cầu thủ Brazil trong GE đã làm cho chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Nhưng quan trọng là chúng tôi đã chiến thắng”.

Như vậy Barcelona sẽ gặp nhà vô địch Nam Mỹ River Plate trong trận chung kết. Hiện nay đội River Plate có 15.000 cổ động viên đang ở Nhật theo chân đội sang cổ vũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm