Bộ ba Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh ra sao?

Việt Nam thắng Syria 2-0. Nguồn VTV6/ YouTube

Trận giao hữu thắng tuyển Syria 2-0 chiều 31-5, một trận đấu coi được khi đối thủ không quá quyết liệt ăn thua vì là trận giao hữu. Tuy nhiên, bộ ba đang chơi bóng ở nước ngoài của HA Gia Lai gồm Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng thể hiện ra sao?

Bộ ba Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh ra sao? ảnh 1
Các cầu thủ HA Gia Lai có những đường chuyền... độc

Khả năng của hai tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh có phần nổi trội, nhất là những đường chuyền như đã “cài đặt sẵn” trong đầu, rất chuẩn, rất thông minh, bất ngờ và tạo tính đột biến cao. Hai tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh qua những cú vẩy bóng đưa đồng đội vào tình huống đối mặt cơ hội ăn bàn rất cao. Ở trận thắng Syria này cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều có những đường chuyền độc như thế để đưa Văn Quyết, Thành Lương, Công Vinh vào thế đối mặt cơ hội ăn bàn cao.

Và khi Công Phượng được tung vào sân phút 57 thì lại cầu thủ “lò” HA Gia Lai cũng “mớm" cho đồng đội nhiều cơ hội rất ngon ăn nhưng rất tiếc những Đinh Thanh Trung, Ngọc Hải bỏ lỡ cơ hội.

Tuyển Việt Nam qua sơ đồ của HLV Nguyễn Hữu Thắng 4-1-4-1 cho thấy ông muốn tận dụng những tiền vệ giỏi nhiều. Cả năm cầu thủ chơi tuyến giữa gồm Thành Lương, Văn Quyết, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Toàn đều là những cầu thủ có kỹ thuật giỏi, trong đó Văn Toàn và Văn Quyết đều “hóa thân” thành những tiền đạo khi cần để hỗ trợ cùng Công Vinh.

Chính những Xuân Trường, Tuấn Anh đã tạo nên tuyến giữa có nét, có nhịp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm