‘Bố con’ Blatter và Platini thất bại trong việc kiện FIFA

Platini là ứng viên sáng giá nhất cho việc ngồi vào ghế chủ tịch FIFA tại cuộc bầu cử ngày 26-2 năm tới. Tuy nhiên, cả hai đã bị đình chỉ nhiệm vụ khi FIFA chìm đắm trong khủng hoảng tham nhũng.

Cả hai cũng đang đối mặt với các tội danh hình sự của luật pháp Thụy Sĩ và Mỹ. Điều đáng nói là trong thời gian đình chỉ công tác, ông Platini không thể được phép chuẩn bị các thủ tục ứng viên FIFA vì bị cấm tuyệt đối các hoạt động liên quan đến bóng đá.

Thời điểm hiện nay có chút hy vọng cho Platini nếu ông kiện việc mình bị đình chỉ lãnh đạo cơ quan bóng đá ra Tòa án thể thao quốc tế (CAS). Ban bầu cử FIFA cho biết trường hợp Platini thắng kiện tại CAS thì họ mới có thể xem xét vai trò ứng viên của ông trong cuộc bầu cử FIFA ngày 26-2 năm tới.

Ông Blatter đang chống lại các tội danh hình sự mà tòa án Thụy Sĩ nêu ra

Ông Blatter hiện đang đối mặt với với tội phạm hình sự Thụy Sĩ vì đã hối lộ cho Platini 2 triệu franc Thụy Sĩ. Ông Blatter cho rằng số tiền này là phí tư vấn trả cho Platini khi ông làm chủ tịch FIFA từ năm 1998. Cả Platini và Blatter đều cho rằng việc làm của mình là không sai trái.

Tuy nhiên, cả hai “bố con” Blatter và Platini hiện nay đã thất bại trong việc kiện cáo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm