Bố của huyền thoại Maradona qua đời

Ông bố của tám người con này từng một thời đau khổ vì cậu con trai cả Diego Maradona, người hùng của Argentina bị dính nặng vào ma túy và nghiện rượu.

Bố của huyền thoại Maradona qua đời ảnh 1

Bố con huyền thoại bóng đá thế giới

Khi nghe tin bố nhập viện tại Buenos Aires hồi đầu tháng sáu này, Maradona đang ở Dubai tức tốc bay về nước để túc trực bên cạnh cha. Mẹ của huyền thoại Maradona là bà Dona Tota mất năm 2011.

Khi biết bố mình đã trút hơi thở cuối cùng, Maradona nói: "Tôi lặng người đi và hôn ông ấy lần cuối cùng".

Ông Don Diego là một công nhân cơ xưởng di cư đến thủ đô Buenos Aires vào những năm 1950 từ tỉnh lị nhỏ Corrientes phía Bắc Argentina. Đến thủ đô, gia đình có tám người con này trú tại thị trấn Fiorito, phía bắc Buenos Aires. Maradona là con đầu của ông Don.

Ông Don Diego và tuyển thủ Tevez của Argentina

Maradona lớn lên được bố xin vào học bóng đá ở CLB Junior nhưng bị từ chối vì không đủ tiền đóng học phí cho môn thể thao này. Cuối cùng thiên tài tương lai của nền bóng đá thế giới được cha đưa về đá CLB gần nhà Villa Fiorito sau đó chính tuyển trạch viên của Argentinos Junior là ông Francis Cornejo đã phát hiện ra tài năng của cậu bé vàng và đề nghị ông Don cho phép cậu con trai cả về với CLB.

Ông Don Diego là một người đàn ông trầm nặng, có thời ông từng đảm nhiệm công việc bếp núc nấu vài món ăn nổi tiếng cho đội tuyển Argentina.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm