Bồ Đào Nha hay không bằng hên

Ít nhất ba lần, người Bồ đã rơi những giọt nước mắt hạnh phúc và chợt ráo hoảnh nhìn lại hành trình buồn cười của chính mình khi là đội duy nhất không biết thắng trong 90 phút thi đấu chính thức sau năm trận. Thần may mắn đã thiên vị cho Bồ Đào Nha nhiều quá.

Lần đầu tiên, người Bồ Đào Nha phải khóc vì cuộc rượt đuổi 3-3 mệt mỏi trước Hungary để may mắn chiếm lấy chiếc vé vớt vào vòng 1/8. Chính nhờ cú lách mình qua khe cửa hẹp ấy cộng với thể thức mới của Euro 2016 giúp người Bồ vô tình rơi vào nhánh đấu nhẹ tênh so với những ông lớn thực thụ phía bên kia.

Tiếp đó, họ lại khóc chia vui với Quaresma tiễn chân Croatia về nước. Và rạng sáng qua, người Bồ cũng khóc vì sung sướng sau 120 phút nhọc nhằn trước Ba Lan và phải cầu nguyện trên loạt đấu súng may rủi.

Người Bồ đã bay vào bán kết trên đôi cánh của thiên thần mang tên may mắn. Họ chỉ biết chiến thắng mà không cần quan tâm đến cách thắng ra sao. Hoặc nếu có thể vô địch Euro 2016 không bằng bàn thắng trội hơn đối thủ trong 90 phút thì thế giới bóng đá vẫn vinh danh người chiến thắng.

Trong năm trận toàn hòa của Bồ Đào Nha (hai trận gần nhất phải giải quyết ở hiệp phụ và chấm luân lưu), có lẽ đọng lại những lấn cấn và ức chế của người xem là về chiếc băng đội trưởng nằm trên tay của Ronaldo. Ngay cả bản thân của số 7 cũng sẽ tự dằn vặt mình vì áp lực khiến phong độ của anh phập phù quá.

Hơn một đêm Ronaldo mất ngủ vì sút hỏng phạt đền ở trận gặp Áo và bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Iceland, hay mất hút khi gặp Croatia. Càng khó chấp nhận hơn khi một cầu thủ đã thừa hưởng cái danh thiên tài lại đá trượt bóng hai lần ở đối mặt thủ môn Ba Lan.

Lạ lùng với Bồ Đào Nha, vừa khóc vừa cười vào bán kết, dẫu họ phải tốn rất nhiều mồ hôi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.