Giao hữu Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) (1-1)

Bỏ lỡ cả tá cơ hội, Việt Nam suýt thua Đài Loan

Phung phí hàng loạt cơ hội ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam bỏ lỡ một trận thắng đậm để “làm quà” trước trận vòng loại Asian Cup qua trận hòa nhạt nhòa 1-1 trước Đài Loan (Trung Quốc).

Điều đáng nói là Đài Loan vẫn rất yếu, hàng phòng ngự chơi rất nai, để lỗ hổng rất nhiều, bắt người rất kém nhưng các chân sút Việt Nam cứ bỏ lỡ cơ hội suốt 90 phút.

Suốt trận đấu là cuộc “đàn áp” cầu môn đội bạn nhưng các chân sút được trông chờ nhất của tuyển Việt Nam như Văn Toàn, Công Phượng, Trọng Hoàng, đội trưởng Thanh Trung đều bỏ lỡ một cách khó lý giải.

Ở những phút đầu trận, nếu như Trọng Hoàng không ích kỷ và đừng “cắn răng” sút mạnh khi đối mặt thủ môn Chiu Yu Hung mà chuyền cho Công Phượng đang đứng trống trải bên trái thì có lẽ bàn thắng dễ dàng được thực hiện.

Công Phượng sau vài lần bỏ lỡ cơ hội, cuối cùng cũng ghi bàn san bằng tỉ số cho Việt Nam.

Có người nói rằng về đấu pháp, cách thực thi chiến thuật của tuyển Việt Nam qua trận này rất ổn, chỉ có khâu bàn thắng là chưa ổn. Tuy nhiên, rõ ràng đá với một Đài Bắc quá yếu, đội tuyển Việt Nam cũng không khó thực thi đấu pháp, chiến thuật, dàn xếp để áp sát mặt cầu môn đối phương. Nhưng khi chạm trán với đối thủ cứng cựa hơn thì không dễ.

Hôm nay, lẽ ra tuyển Việt Nam phải có một chiến thắng đậm trước đội kèo dưới Đài Loan chứ không phải là một trận hòa nhạt nhòa, rất kém trong dứt điểm và băm bổ triển khai chiến thuật.

Với cách hòa này thực chất rất lo cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ở trận vòng loại Asian Cup 2019 tới đây gặp Afghanistan trên sân trung lập Dushanbe ở thủ đô Tajikistan ngày 28-3.

Thành Lương và Công Vinh đã giã từ đội tuyển, còn lại Văn Quyết mà Quyết thì đang bận khoác áo CLB. Vì thế, "dáng dấp" đội tuyển ở trận này có gì đó nhợt nhạt dù trên sân vẫn có Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng.

Phung phí hàng chục cơ hội ngon ăn, đội tuyển Việt Nam phải trả giá đắt. Phút 84, trong một pha hỗn loạn trước cầu môn Phí Minh Long, Tseng Wei lên tham gia tấn công và ghi bàn mở tỉ số cho Đài Loan (Trung Quốc).

Rất may, đúng ba phút sau, Công Phượng có cú sút ngay phía vùng cấm, bóng chạm người hậu vệ Đài Loan đổi hướng bay vào lưới làm bó tay thủ môn đội bạn, san bằng tỉ số 1-1 cho Việt Nam. Đây cũng là kết quả cuối cùng trận đấu.

Sắp tới đây, tuyển Việt Nam sang tận Trung Á đá với Afghanistan. Đội này có thể hình, thể lực và sức mạnh vượt trội. Những năm gần đây họ tiến bộ rất nhanh khi được dẫn dắt bởi HLV người Đức Pfitster.

Hy vọng rằng sau trận hòa nhạt nhòa này, tuyển Việt Nam sẽ “chỉnh thước ngắm” và có chuyến làm khách đến Trung Á may mắn, nơi vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi tuyển Afghanistan không phải là đội dễ bắt nạt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.