Bổ sung cầu thủ cho U19 Việt Nam

riêng 2 cầu thủ Hà Nội.T&T vắng mặt do phải thi đấu ở giải hạng Nhì QG. Trung vệ Đình Khương (U19 Khánh Hòa) được HLV Guillaume đặc cách triệu tập cũng có mặt đúng hẹn.

Theo quan sát của chúng tôi, tất cả các cầu thủ do VFF giới thiệu được HLV Grachen Guillaume bố trí tập luyện chung với những cầu thủ của Học viện HA.GL Arsenal JMG và tất cả được đặt đúng vị trí sở trường. Một cái tên mới mà cũ là trung vệ Văn Khánh của SLNA tỏ ra rất vui vẻ và hoà nhập nhanh.  

Trong một vài ngày đầu tiên tập luyện, các cầu thủ mới còn tỏ ra e dè, nhưng vài ngày sau, bầu không khí đã trở nên cởi mở và thân thiện hơn. Trong các buổi tập, yêu cầu mà HLV Guillaume đưa ra là tập phối hợpvà kiểm soát bóng. Tuy nhiên, gần đến ngày chốt danh sách, bài tập chủ yếu mà HLV Guilaume cho các học trò thực hiện là chia 2 đội hình thi đấu.

Có vẻ như vị trí cần bổ sung nhất cho U19 Việt Nam là trung vệ, bởi tại Cúp tứ hùng tại TP.HCM và sau đó trong chuyến tập huấn châu Âu vừa qua, hàng phòng ngự U19 Việt Nam được đánh giá khá yếu kém. Bởi vậy, dù đã có 4 trung vệ trong danh sách  do VFF giới thiệu là Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh), nhưng HLV Guillaume vẫn đặc cách gọi thêm trung vệ Đình Khương của Khánh Hoà.

Tuy nhiên, quan sát qua các buổi tập chia đôi đội hình thi đấu, Đình Khương được nhìn nhận là yếu hơn so với các cầu thủ còn lại. Như vậy, nhiều khả năng, người cũ Văn Khánh và Lục Xuân Hưng của Thanh Hoá sẽ lọt vào “mắt xanh” HLV Guilaume. Thủ môn Quang Tuấn của Hà Nội.T&T cũng được HLV Guilaume xem xét liệu có cần thiết phải bổ sung hay không.

Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U19 QG 2014 là tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội.T&T cũng được HLV Guillaume đặc biệt quan tâm. Được bố trí đúng vị trí sở trường là tiền vệ trái, cái chân trái cực khéo của Quang Hải đã khiến HLV Guillaume phải ghi chép rất cẩn thận vào sổ.

Trên hàng công, trong 5 gương mặt do VFF giới thiệu thì Lưu Công Sơn của Viettel và Hồ Tuấn Tài của SLNA được HLV Guillaume chú ý hơn cả, bởi ngoài kỹ thuật cá nhân tốt, khả năng đọc trận đấu của 2 cầu thủ này cũng rất nhanh. Tuy nhiên, điểm nổi bật hơn cả ở Công Sơn và Tuấn Tài vẫn là khả năng chơi đầu rất tốt, và đây là điều rất cần cho U19 Việt Nam.

Đánh giá về các cầu thủ sẽ được chọn bổ sung, HLV Guillaume cho biết: “Các em hoà nhập khá nhanh. Điều khó nhất với chúng tôi là trình độ các em khá ngang bằng, bởi vậy để chọn ra những gương mặt xuất sắc cần phải có thời gian. Dù khó song chúng tôi cũng đã chọn ra được những cái tên phù hợp và cần thiết để bổ sung. Cụ thể là ai sẽ được quyết định vào cuối tuần này”.

Nếu không vì lý do thời tiết, danh sách cầu thủ được chọn bổ sung cho U19 Việt Nam sẽ được chốt lại sau buổi tập chiều thứ Sáu (9/5). Các cầu thủ được chọn sẽ cùng U19 Việt Nam tham gia chuyến tập huấn tại Nhật Bản vào tháng 6 sắp tới.

Theo Hà Chính (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.