Bốc thăm AFF Cup 2016: Không dễ thở!

Đại diện đội tuyển Việt Nam tham dự lễ bốc thăm gồm HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh.

Ban tổ chức đã phân nhóm hạt giống theo kiểu chủ nhà (Myanmar, Philippines) nhóm 1, hai đội vào chung kết AFF Cup 2014 nhóm 2 (Thái Lan, Malaysia), hai đội vào bán kết nhóm 3 (Việt Nam, Singapore) và những đội còn lại nhóm 4 (Indonesia và đội nhất ở vòng sơ loại).

Kết quả bảng A do Philippines làm trưởng bảng gồm các đội Philippines, Thái Lan, Singapore và Indonesia. Còn lại bảng B gồm các đội chủ nhà Myanmar, Malaysia, Việt Nam và đội đứng đầu vòng sơ loại (gồm các đội Campuchia, Lào, Brunei, Đông Timor đá vòng tròn một lượt từ ngày 13 đến 22-10).

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Myanmar ở vòng bảng AFF Cup 2016. Ảnh: XUÂN HUY

Thực tế nhìn vào bảng B của đội Việt Nam tưởng nhẹ nhưng không hề dễ thở chút nào. Bảng này không có Thái Lan nhưng Myanmar là chủ nhà sẽ có nhiều ưu thế, kể cả việc bằng mọi giá họ sẽ tìm cách vào bán kết. Còn Malaysia là một đối thủ rất khó chịu dù thời gian qua tình hình nội bộ của đội bóng này có những bất ổn. Tuy nhiên, Malaysia nổi tiếng là đội bóng chơi rắn giàu sức mạnh và nhiều tiểu xảo. Thêm vào đó đội vô địch vòng sơ loại chắc chắn cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt.

Trong khi đó bảng A Thái Lan, Singapore đều là những đội bóng có nhiều lần vô địch AFF Cup nhất, trong khi Philippines cả ba lần gần nhất đều vào bán kết và ngày càng cho thấy họ rất khó chịu bởi lối chơi châu Âu trong đội bóng Đông Nam Á. Indonesia sau lệnh cấm xem như không có gì để mất.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết trình độ các đội gần như đã ngang bằng nên việc gặp đội nào cũng tôn trọng và chiến đấu hết mình. Tuyển thủ Quế Ngọc Hải thì cho rằng nếu cùng bảng với “ông kẹ” Thái Lan thì có vẻ hay hơn. Vì nếu gặp vòng bảng sẽ dễ chịu hơn gặp ở bán kết.

Trong khi nhiều người cứ nhìn sang Thái Lan và cách tránh họ ở bán kết thì giới chuyên môn lại có vẻ ái ngại khi gặp chủ nhà Myanmar và Malaysia cùng đội vô địch vòng sơ loại khiến đường vào bán kết của đội tuyển Việt Nam gian nan hơn. Malaysia là đội đã loại đội tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014, còn Myanmar sẽ mạnh hơn rất nhiều khi họ ở thế chủ nhà.

HLV Hữu Thắng cũng chưa bình luận nhiều mà chỉ xác định việc cẩn trọng lẫn tôn trọng các đối thủ và cố gắng giải quyết từng trận một.

Vòng chung kết AFF Cup sẽ diễn ra từ ngày 19-11 đến 17-12 bao gồm vòng bảng diễn ra tại Myanmar và Philippines. Vào bán kết và chung kết các đội sẽ thi đấu theo thể thức hai lượt trên sân nhà và sân đối phương.

AFF Cup nữ 2016: Việt Nam vào chung kết gặp lại Thái Lan

Đánh bại chủ nhà Myanmar ở loạt sút luân lưu (thắng 5-4 sau 120 phút hòa 3-3, đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết gặp lại Thái Lan (thắng U-20 Úc ở bán kết). Một trận đấu khó khăn cho các nữ cầu thủ Việt Nam dù dẫn trước 2-0 ở hiệp 1.

Gặp Thái Lan sẽ là một thử thách lớn dù vòng bảng nữ Việt Nam từng thắng dễ 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm