Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Kỷ lục và mưa bàn thắng

Hai trận sân nhà Man. City đã thực hiện mưa gôn với 11 bàn… Klopp ra mắt Liverpool với trận hòa 0-0 tại White Hart Lane của Tottenham là những thông tin đáng chú ý của bóng đá quốc tế tuần qua.

+ Tây Ban Nha: Ronaldo đã góp một bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của đội nhà trước Levante, đưa cầu thủ này vượt lên trên huyền thoại Raul để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Real mọi thời đại với 324 bàn thắng so với 323 bàn của Raul.

Để có được 324 lần “đốt lưới” đối phương, Ronaldo chỉ cần thi đấu 310 trận trong bảy mùa bóng cho đội bóng hoàng gia.

Ronaldo đã trở thành… chân sút vĩ đạt nhất của Real cuối tuần qua.

Bên cạnh đó, ngôi sao khác ở La Liga cũng tạo nên… cú sốc là tiền đạo Neymar làm một cú “poker” (bốn bàn) vào lưới Rayo Vallecano giúp Barcelona có chiến thắng 5-2.

+ Đức: Bayern đã viết nên lịch sử 52 năm của Bundesliga với chín trận thắng liên tiếp ở Bundesliga kể từ đầu mùa và tổng cộng 12 trận thắng trên mọi mặt trận, (chín trận Bundesliga, hai trận Champions League và một trận Cúp Đức). Qua chín trận Bundesliga, Bayern trọn 27 điểm, trên đội xếp nhì Dortmund 7 điểm.

+ Anh: Man. City duy trì ngôi đầu khi đánh bại Bournemouth 5-1, trong đó có cú hat trick của tiền đạo Raheem Sterling. Vòng trước, thầy trò Pellegrini cũng hủy diệt Newcaslte 6-1. Có lẽ vì cái thua hủy diệt trước Man. City nên cuối tuần rồi “chích chòe” trút hơn thịnh nộ lên Norwich City với chiến thắng 6-2, trong đó tiền đạo Wijnaldum Giorginio có cú “poker” giúp đội thoát nhóm nguy hiểm.

Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Kỷ lục và mưa bàn thắng ảnh 2 

Wijnaldum có cú “poker” cho Newcastle.

Arsenal có chiến thắng 3-0 trước Watford, đẩy MU xuống vị trí  thứ ba vì có cùng điểm nhưng kém hiệu số phụ. MU thắng Everton 3-0, trong đó Rooney ghi một bàn phá lưới đội bóng cũ của anh. Bàn thắng này cũng giúp Rooney chấm dứt cơn hạn 11 tháng không ghi bàn trên sân khách ở giải Ngoại hạng Anh. Trận đấu này, hai đội MU lẫn Everton có tưởng niệm HLV Kendall qua đời ở tuổi 69, ông từng mang về những danh hiệu châu Âu hào hùng cho Everton thời hoàng kim.

+ Ý: Fiorentina vẫn duy trì ngôi đầu dù thua Napoli 1-2. Đây là trận thua thứ hai của đội bóng thành Florence kể từ đầu giải.

+ Pháp: Cú đúp của Ibrahimovic đã giúp PSG đánh bại Bastia 2-0 và giữ vững ngôi đầu. Và vô địch Pháp bất bại sẽ gặp Real Madrid ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League vào đêm thứ Tư tới đây.

+ Hà Lan: Cú hat trick trong hiệp 1 của tiền đạo 35 tuổi Dirk Kuyt giúp Feyenoord thắng Heerenveen 5-2 để giúp CLB này duy trì vị trí thứ hai giải vô địch Hà Lan với 22 điểm, bằng đội dẫn đầu Ajax nhưng thua hiệu số bàn thắng bại.

+ Hy Lạp: Đánh bại AEK Athens 4-0, đội bóng đang dự Champions League Olympiakos có chuỗi trận thắng lên con số 7 chiếm tỉ lệ 100% toàn thắng tại giải vô địch Hy Lạp kể từ đầu mùa đến nay. Olympiakos hơn 6 điểm so với đội nhì bảng Panathinaikos.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm