'Bóng đá chỉ mang lại nụ cười, chúng tôi không sợ khủng bố'

Tuy nhiên, bóng đá châu Âu quyết không bị chủ nghĩa khủng bố đẩy lùi. Có quá nhiều điều để nói về trận giao hữu giữa tuyển Ý và Tây Ban Nha vào tối nay tại Udine, Ý bởi trận đấu diễn ra ngay sau vụ khủng bố tại Brussels (Bỉ).

Tây Ban Nha là đội đã nghiền nát Azzurri trong trận chung kết Euro 2012 với tỉ số 4-0. Trước đó, ở bán kết, cú đúp của Balotelli đã giúp người Ý vượt qua Đức 2-1 vào chơi trận chung kết với Tây Ban Nha.

Alessandro Florenzi và đồng đội không quan tâm và chẳng sợ khủng bố.

Trước trận gặp Tây Ban Nha, tuyển thủ Ý Florenzi nói: “Sau trận tiếp Tây Ban Nha thì chúng tôi bay sang Munich để đá trận giao hữu với tuyển Đức. Đội tuyển Ý chỉ nghĩ đến bóng đá, không quan tâm tấn công khủng bố nào hết”.

Florenzi còn nói: “Bóng đá chỉ mang lại nụ cười, không có nỗi sợ hãi, mọi người đến để thưởng thức nó. Chúng tôi cố gắng thể hiện điều tốt nhất trên sân, chỉ vậy thôi”.

Về phía tuyển Ý, HLV Conte đã gọi 28 cầu thủ cho hai trận giao hữu này. Trong đội hình tuyển Ý có những gương mặt mới như tiền vệ gốc Brazil đang đá cho Napoli Jorginho và tiền đạo Federico của Fiorentina lần đầu lên tuyển, Thiego Motta đang đá cho PSG cũng được gọi lại kể từ sau World Cup 2014. Tuy nhiên, sự vắng mặt đáng tiếc là Marco Verratti (PSG) do chấn thương, cùng đó là sự vắng mặt của tiền đạo Ciro Immobile (Torino).

Nhận định về đối thủ Tây Ban Nha, nhà đương kim vô địch Euro, Conte nói: “Trên lý thuyết, Tây Ban Nha là đội hay hơn và thực tế là trận chung kết Euro 2014 họ đã thắng Ý đến 4-0. Nhưng tuyển Ý đã có được những kinh nghiệm quý báu qua trận thua thảm đó”.

Riêng Florenzi thì nhận định: “Tây Ban Nha là đội bóng số 1 thế giới về khả năng cầm bóng nhưng Ý sẽ không phá vỡ khả năng đó của họ mà sẽ tập trung vào những cơ hội, tình huống riêng lẻ để tạo sự khác biệt. Điều quan trọng là chúng tôi ngăn chặn cách chơi của Tây Ban Nha trong những thời điểm quan trọng. Nỗ lực phá tan khả năng cầm bóng của họ là điều không cần thiết”.

Trận Ý tiếp Tây Ban Nha vào ngày mai sẽ là một trận đấu đáng chú ý về góc độ chuyên môn, cách chơi lẫn trong bối cảnh châu Âu đang đối phó với nạn khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm