Bóng đá Malaysia đã bết bát còn sinh... mê tín

Hồi đầu năm nay, tuyển Malaysia thất bại nặng nề tại vòng loại World Cup giai đoạn 2 khu vực châu Á, trong đó có trận thua UAE 10-0, thua cả Đông Timor rồi các nhóm Ultras quậy phá khiến bóng đá Malaysia bị FIFA trừng phạt…

Sau bấy nhiêu chuyện đó, có lẽ để "xả xui",  tuyển Malaysia đổi biệt danh. Rồi cách đây vài ngày lại đổi cả logo các đội tuyển cũng không… ăn thua.

tuyển malaysia

U-19 Malaysia (áo xanh) thua cả U-19 Đông Timor và bị loại sau vòng bảng

Sau thất bại ê chề ở vòng loại World Cup, lãnh đạo LĐBĐ Malaysia (FAM) đổi tên tuyển quốc gia từ Harimau Malaya thành Harimau Malaysia (thêm chữ “si” vào Malaya). Giải thích cho sự thay đổi này, lãnh đạo FAM nói thay đổi là để tạo ra luồng gió mới, chương mới và bỏ đi những cái cũ…

Logo cũ kém may mắn

Thế rồi, sau thay đổi có vẻ cũng không có gì sáng sủa. Bóng đá Malaysia vẫn tiếp tục chìm đắm trong khủng hoảng. Các CLB bất mãn FAM, cụ thể là ông chủ CLB Johor Darul Tezim, hoàng tử Ímail, không cho bốn trụ cột hay nhất đội lên tuyển. Tuyển Malaysia tiếp tục khủng hoảng…

Đến ngày 6-9 vừa qua, khi tuyển Malaysia đá giao hữu với tuyển Indonesia, đội vừa trở lại thi đấu sau một năm trừng phạt của FIFA. Malaysia đã thua Indonesia đến 0-3…

Sang logo mới cũng không có gì tốt hơn

Các đây vài hôm, cụ thể là ngày 17-9. FAM tiếp tục đổi logo bóng đá quốc gia từ hình con hổ (nguyên con) sang logo mới (cái đầu hổ) nhằm “thay logo để đổi vận”… Thế nhưng mọi chuyện cũng chẳng khá hơn.

Bi kịch và sự kém cỏi tiếp tục giáng xuống các đội tuyển Malaysia. Tại giải Vô địch U-19 Đông Nam Á đang diễn ra tại Hà Nội, U-19 Malaysia đã thua đội bóng thuộc loại yếu nhất Đông Nam Á, U-19 Đông Timor 2-3. Rồi tối 19-9 vừa qua, U-19 Malaysia lại thua tiếp U-19 Việt Nam và bị loại khỏi giải.

U-19 Đông Timor đã lấy mất suất của U-19 Malaysia để cùng Việt Nam vào bán kết.

Thượng tầng kiến trúc của FAM cũng đang lắm vấn đề. Năm ngoái, chủ tịch FAM đòi từ chức nhưng chưa được chấp nhận, vị này hầu như đã không tham gia lãnh đạo nữa. Hiện nay điều hành FAM là phó chủ tịch phụ trách.

Cách đây vài ngày, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin giới thiệu tỉ phú Tony Fernandez ra làm chủ tịch FAM. Ông Tony Fernandez là chủ nhân hãng máy bay giá rẻ AirAsia, chủ nhân CLB Queens Park Rangers.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.