Các CLB góp 5 triệu đôla cứu trợ Parma

Parma đang nợ hàng trăm triệu đôla và đối diện với nguy cơ phá sản. Từ nhiều tháng qua các thành viên của đội bóng không nhận được một đồng lương nào. Các thiết bị tập luyện, băng ghế huấn luyện cũng như xe buýt của đội thậm chí cũng bị thanh lý. 

Trận đấu với Udinese trên sân Ennio Tardini hôm 22/2 đã không thể diễn ra vì đội chủ nhà không đủ tiền trả cho lực lượng an ninh. Đầu tháng 3, các cầu thủ từ  chối thi đấu trong trận gặp Genoa, và khẳng định họ chỉ trở lại sân khi nào các vấn đề tài chính được giải quyết.

1-6284-1425697956.jpg

Cảnh tiêu điều trước cửa sân bóng từng một thời lừng lẫy châu Âu. Ảnh:AFP.

Nhằm giúp đội bóng này có kinh phí thi đấu đến hết mùa giải năm nay, các CLB còn lại của Serie A đã nhóm họp và lên kế hoạch cứu trợ, với số tiền có thể là 5,42 triệu đôla. 16 đội đã nhất trí cho đội bóng này vay tiền, nhưng ba đội bỏ phiếu trắng và Cesena bỏ phiếu chống. 

Điều kiện duy nhất là Parma phải chơi ít nhất một trận trước phiên điều trần về khả năng phá sản ngày 19/3.

Các cầu thủ Parma đã đồng ý với các yêu cầu kể trên sau cuộc gặp Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italy Carlo Tavecchio và Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ Italy Damiano Tommasi.

Parma hiện xếp đáy bảng với 13 điểm ít hơn đội đang ở nhóm an toàn. Chủ nhật tuần này, theo lịch đấu, họ đón tiếp Atalanta.

Trong thập niên 1990, đội chủ sân Ennio Tardini là một trong "bảy bà chị" - nhóm bảy đội hùng mạnh nhất Serie A (sáu đội kia gồm Juventus, Milan, Inter, Lazio, Roma, Fiorentina), từng đoạt hai Cup UEFA (1995, 1999), một Cup C2 (1993), một Siêu Cup châu Âu (1993).

Họ cũng từng là bệ phóng của những siêu sao sáng giá bậc nhất thế giới những năm 1990 và đầu 2000 như Faustino Aspilla, Tomas Brolin, Zola, Dino Baggio, Sensini, Almeida, Crespo, Boghossian, Ortega, anh em nhà Cannavaro, Buffon, Veron, Frey, Thuram, Chiesa, Di Vaio, Lamouchi, Adrian Mutu...

Theo Hà Đồ (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm