Các danh hiệu tại giải vô địch Futsal châu Á

Các danh hiệu tại giải vô địch Futsal châu Á ảnh 1
Tuyển Iran lần thứ 11 lên ngôi vô địch châu Á.

Mục tiêu của Futsal Việt Nam đã vượt quá mong đợi (giữ tốp 8) và tranh suất thứ năm qua vòng Play off. Tuy nhiên, hai mục tiêu đoạt được một cách hoành tráng là vào tứ kết, tiếp tục thắng đương kim vô địch Nhật để vào bán kết. Cùng đó là việc dành được suất chính thức đến vòng chung kết World Cup mà không phải qua các vòng Play off.

Hassanzadeh - Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tuy nhiên, giải còn về cuối cũng lộ ra những điểm yếu muôn thuở của bóng đá Việt Nam và Futsal nói riêng, đó là sức mạnh, sức bền của cầu thủ Việt Nam. Trong trạng thái đá cách nhật, nhất là qua bốn trận gặp Thái Lan, Nhật, rồi Iran, rồi lại Thái Lan trong vòng bảy ngày thì các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện sự đuối sức thất rõ qua từng trận và xuống rất nhanh. Ra các giải quốc tế cầu thủ Việt Nam thường hay thua ở điểm này.

Sufawut- Vua phá lưới, 14 bàn.

Trong trận tranh hạng ba chiều tối 21-2, tuyển Việt Nam tái đấu với Thái Lan và thua 0-8 so với trận cuối cùng vòng bảng trước đó thua 1-3, trong thế có phần ngang ngửa.
Ở trận chung kết, một trận đấu cực hay của Futsal, dù chủ nhà Uzbekistan mở bàn trước khi Iran vẫn là đội bản lĩnh hơn, hay hơn nên cuối cùng họ giành chiến thắng chung cuộc 2-1 để lần thứ 11 lên ngôi vô địch châu Á.
 
Các danh hiệu của giải:
+ Đội vô địch: Iran
+ Á quân: Uzbekistan
+ Hạng 3: Thái Lan
+Hạng tư: Việt Nam
+ Cầu xuất sắc nhất: Hassanzadeh (7, Iran)
+ Vua phá lưới: Sufawut (9, Thái Lan, 14 bàn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm