Căng thẳng dâng cao trước trận chung kết Thái - Mã

Từ sáng hôm nay chủ nhà Malaysia đã mở cửa bán vé trận chung kết bóng đá nam giữa U-22 Malaysia và U-22 Thái Lan. Biển người xô đẩy nhau, đổ gãy barrier, chửi bới và đánh lộn đã diễn ra để giành nhau mua vé.

Biển người xếp hàng mua vé ở sân Shah Alam sáng nay.

Cảnh trưởng trưởng bang Selangor, bang trung tâm của thủ đô Kuala Lumpur cảnh báo mọi động thái manh động đều bị bắt và khởi tố hình sự. Malaysia huy động các máy rà máy quét kim loại đến các cổng vào của sân Shah Alam nhằm kịp thời phát hiện những ai mang theo vật sắc nhọn, pháo đốt, vũ khí, chất cháy đều bị bắt giam ngay tức khắc.

Hơn một tháng trước Malaysia đã thua Thái Lan 0-3

Một trận đấu thách thức công tác tổ chức và ổn định an ninh cho nước chủ nhà rơi vào đúng những ngày cuối cùng của SEA Games 29. Các nhóm Ultras Malaysia sẽ bị theo dõi sát sao trên sân.

Phía ngoài sân lực lượng an ninh có trang bị vũ khí, dùi cui, hơi cay và khiêng cũng sẽ được huy động từ nhiều nơi khác tới. Vụ hai cổ động viên Myanmar bị đánh bầm dập bên ngoài sân Shah Alam những ngày trước phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch đã báo động, công tác an ninh phía ngoài sân là cực kỳ quan trọng.

...Biển người chờ mua vé

Bên cạnh việc đưa ra thông điệp cứng rắn thì cảnh sát trưởng Mazlan cũng yêu cầu tình đoàn kết qua sự kiện thể thao chứ không thể mang đến những nỗi buồn mất mát. Phía Malaysia đã huy động một lực lượng cực lớn để bảo vệ an ninh cho trận này, ngoài cảnh sát, lực lượng phản ứng nhanh, chống bạo động còn có quân đội được điều động trong trạng thái vòng trong vòng ngoài cho trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm