Cảnh sát ập vào 'hang ổ' FIFA bắt giữ quan chức tham nhũng

Nhiều người thấy bốn nhân viên được cho là cảnh sát đã ập vào dẫn giải nhiều quan chức FIFA là người Nam Mỹ và Trung Mỹ để đưa lên xe dẫn giải về nơi tạm giam.

Sẽ còn nhiều quan chức FIFA thân Blatter bị… tóm. 

Đây được xem là bước diễn tiến cực kỳ quan trọng và manh tính đột phá trong công cuộc tuyên chiến với tham nhũng ở FIFA. Điều đáng nói là hiện nay phía FIFA đã giao trực tiếp công việc điều tra tham nhũng của các quan chức FIFA cho hai cơ quan điều tra Mỹ và Thụy Sĩ. Hai cơ quan này xem xét nếu ai dính líu đến hình sự họ có thể toàn quyền bắt bớ và khởi tố. Hầu hết các quan chức FIFA đều dính đến tham nhũng, rửa tiền, nhận hối lộ.

Dường như một phe phái khác của FIFA đang hợp tác tích cực với cơ quan điều tra Mỹ và Thụy Sĩ để “đẩy đi” tất cả quan chức của “đế chế Blatter” nhằm cải tổ tổ chức này. Chính “phe” của Blatter, trong đó có cả Platini đã bầu phiếu cho Blatter giúp ông giữ vững vị trí chủ tịch FIFA qua bốn nhiệm kỳ. Sau khi thắng cử ở nhiệm kỳ thứ năm, Blatter vừa bị đình chỉ chức vụ chủ tịch FIFA 90 ngày.

FIFA đang xem xét để loại Platini khỏi đời sống bóng đá thế giới và cựu danh thủ Pháp còn đối mặt án hình sự vì nhận hối lộ từ Blatter 2 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm