Cặp đôi M.U Van Persie và Van Gaal được vinh danh ở Hà Lan

Louis van Gaal được chọn là HLV của năm của thể thao Hà Lan sau khi xuất sắc dẫn dắt đội tuyển xứ hoa Tulip giành vị trí đệ tam anh hào thế giới tại World Cup 2014.

Van Gaal và Van Persie trong chiến thắng 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha tại World Cup 2014.

Tại World Cup 2014 trên đất Brazil, HLV van Gaal đã rất thành công khi dẫn dắt Hà Lan vào tận bán kết và chỉ chịu thua Argentina trên chấm 11 mét may rủi. Ở trận tranh 3-4, Hà Lan đã xuất sắc đã bại chủ nhà Brazil 3 bàn không gỡ để giành vị trí thứ 3 thế giới.

Sau World Cup 2014, van Gaal đã từ bỏ công việc huấn luyện ở tuyển Hà Lan để gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford. Hiện tại, tiếp quả vị trí HLV trưởng của đội tuyển Hà Lan là Guus Hiddink.

Trong khi đó, một nhân vật khác đang đầu quân cho M.U là Van Persie cũng được vinh danh ở hạng mục khoảnh khắc của năm. Đó chính là khoảnh khắc Van Persie bay người đánh đầu tung lưới thủ thành Casillas trong trận Hà Lan đại thắng 5-1 trước Tây Ban Nha tại World Cup 2015.

Vận động viên xuất nam xuất sắc nhất năm của thể thao Hà Lan cũng được trao cho một cầu thủ bóng đá. Người được vinh danh không ai khác chính là tiền vệ đang thi đấu cho Bayern Munich Arjen Robben.

Vận động viên trẻ của năm được trao cho tài năng F1 mới 17 tuổi Max Verstappen. Và vận động viên nữ xuất sắc nhất năm thuộc về Ireen Wust ở môn trượt tuyết.

Louis van Gaal nhận giải HLV của năm.

Cặp đôi M.U Van Persie và Van Gaal được vinh danh ở Hà Lan ảnh 3

Van Persie được người đồng đội tại M.U và tuyển Hà Lan Daley Blind trao giải khoảnh khắc của năm.

Khoảnh khắc 'người Hà Lan bay' Van Persie tung người đánh đầu vào lưới thủ thành Casillas.

Robben do bận thi đấu cho Bayern Munich không thể tham dự đêm Gala. Cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich chỉ có thể xuất hiện trên màn hình lớn.

Cặp đôi M.U Van Persie và Van Gaal được vinh danh ở Hà Lan ảnh 7

Tài năng đua xe F1 mới 17 tuổi Max Verstappe là vận động viên trẻ của năm.

Ireen Wust ở môn trượt tuyết là nữ VĐV xuất sắc nhất năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm