Capello tiết lộ cách giúp Ibra trở thành một siêu sao

ca-3973-1416910238.jpg

Capello và Ibra tại Juventus. Ảnh:AFP

Fabio Capello và Zlatan Ibrahimovic từng cùng cống hiến trong màu áo Juventus (2004-2006). Giai đoạn này đội bóng liên tục xếp thứ nhất Serie A trước khi bị tước danh hiệu do bê bối dàn xếp tỷ số Calciopoli.

Khi mới khoác áo Juventus, Ibrahimovic mới chỉ có 35 bàn trong bốn mùa giải chơi cho Ajax tại giải vô địch Hà Lan. Nhờ sự chỉ dẫn của Capello, cầu thủ này trưởng thành vượt bậc để rồi sau đó tỏa sáng tại Inter, Milan và PSG.

Capello tiết lộ: "Khi mới đến Juventus, Ibra chưa biết cách sử dụng tài năng cho vị trí nào là thích hợp nhất. Một ngày nọ tôi cho cậu ấy xem lại các bàn thắng của Van Basten và nói 'cậu có tiềm năng để sánh ngang với Van Basten".

Để Ibrahimovic ghi nhiều bàn hơn, Capello khuyên cầu thủ này nên chơi gần khung thành hơn. Đây là lối chơi khác hoàn toàn so với phong cách di chuyển từ ngoài vòng cấm hoặc quay lưng về phía khung thành trước đó trong màu áo Ajax.

"Nếu muốn ghi được nhiều bàn thắng, cầu thủ phải ở gần khung thành đối phương. Nếu ở xa, mọi thứ chỉ dừng ở việc làm hài lòng khán giả bằng lối chơi đẹp mắt mà ít hiệu quả. Tôi đã nói như vậy và Ibra hiểu rất nhanh", Capello cho biết.

Hiện Ibrahimovic có hơn 300 bàn trong hơn một thập kỷ khoác áo Malmo, Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, AC Milan, PSG và đội tuyển Thụy Điển.

Theo Đức Hoàn (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm