‘Cậu bé hư’ lãnh án phạt nặng vì kỳ thị người Do Thái

Balotelli trong màu áo Liverpool.

Với án phạt này, Balotelli tiền đạo người Italia đang thi đấu cho Liverpool sẽ bỏ lỡ trận đấu quan trọng với Arsenal vào cuối tuần này.

Ngày 1-12, Balotelli đã đăng hình ảnh nhân vật game Super Mario với ý định chống nạn phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, điều này lại gây tác dụng ngược khi chú thích ảnh của Balotelli có những lời nói nhạy cảm, gây tranh cãi, “Đừng phân biệt chủng tộc – Mario. Anh ấy là thợ sửa ống nước người Ý, được tạo ra bởi người Nhật, nói tiếng Anh và trông giống như người Mexico”.

Ở dòng chữ dưới cùng, Balotelli ghi chú thêm “Nhảy như một người đàn ông da đen và lấy tiền xu như người Do Thái.”

‘Cậu bé hư’ lãnh án phạt nặng vì kỳ thị người Do Thái ảnh 2

‘Cậu bé hư’ lãnh án phạt nặng vì kỳ thị người Do Thái ảnh 3

Balotelli xin lỗi trên Twitter.

Sau án phạt của FA, Balotelli đã đăng đàn xin lỗi, “Sau sự kiện liên quan đến bài viết Super Mario của tôi, án phạt của FA làm cho tôi thấy rõ ràng mình đã sai. Tôi xin lỗi đồng đội, người hâm mộ Liverpool vì án phạt này. Tôi rất hối tiếc vì điều đó. Tôi sẽ không kháng cáo và chấp nhận án phạt của FA. Điều này chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra một lần nữa”.

Balotelli cũng đã lên Twitter để xin lỗi đồng thời khẳng định hình ảnh đó có nghĩa là “chống phân biệt chủng tộc với sự hài hước”.

Balotelli tuyên bố trên Twitter,”Tôi xin lỗi nếu tôi đã xúc phạm bất cứ ai. Bây giờ tôi mới hiểu trong bối cảnh này nó đã bị tác dụng ngược. Không phải tất cả những người Mexico đều có ria mép, không phải tất cả người da đen đều nhảy cao và không phải tất cả người Do Thái nào cũng yêu tiền.”

“Tôi từng xem phim hoạt hình về nhân vật Super Mario. Tôi chỉ nghĩ đơn giản hình ảnh đó hài hước và không gây khó chịu. Tôi thành thật xin lỗi.”, Balotelli viết trên Twitter.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm