Câu chuyện thể thao: Công Vinh và HLV Ong Kim Swee

Bên lề buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam - Malaysia, đội trưởng Lê Công Vinh thừa nhận những năm gần đây tuyển Việt Nam mỗi khi đối đầu với Malaysia thì rất khó khăn. Cách nói này hoàn toàn ngược lại với tuyển Việt Nam thời thế hệ vàng, cứ mỗi lần gặp Malaysia là tuyển Việt Nam thắng dễ.

HLV Ong Kim Swee bắt tay Công Vinh trong cuộc họp báo.

Công Vinh nói chẳng có gì sai. Vì kể từ sau ngôi vô địch AFF Cup 2008, những kỳ AFF Cup sau đó 2010 và 2014 thì tuyển Malaysia hai lần loại tuyển Việt Nam. Nhưng… như các HLV vẫn hay nói “chẳng ai tắm hai lần trên một dòng sông”.

Tuyển Malaysia những lần đánh bại tuyển Việt Nam là do HLV Rajagobal và Dollah Salleh dẫn dắt.

Rajagobal dẫn dắt U-23 Malaysia đánh bại U-23 Việt Nam trận chung kết SEA Games 2009 tại Lào. Sau đó AFF Cup 2010 thì Rajagobal lại dẫn dắt tuyển Malaysia đánh bại tuyển Việt Nam (do HLV Calisto dẫn dắt) ở bán kết và Malaysia lên ngôi vô địch. Đến AFF Cup 2014 thì Malaysia do Dollah Salleh dẫn dắt cũng thắng chung cuộc Việt Nam 5-4 qua hai trận để loại Việt Nam.

Còn HLV Ong Kimm Swee những lần đối đầu với các tuyển Việt Nam thì chỉ ở cấp độ U-23. Tại vòng bảng SEA Games 2015 (Singapore), U-23 Việt Nam thắng U-23 Malaysia đến 5-1 và loại đội bóng của Ong Kim Swee khỏi giải.

Ở cấp độ đội tuyển thời gian gần đây, Malaysia hai lần loại Việt Nam ở bán kết AFF Cup (2010 và 2014) nhưng tuyển Malaysia thời Ong Kim Swee thì chưa đánh bại được tuyển Việt Nam.

Đội trưởng Công Vinh hầu như có mặt xuyên suốt trong những lần Việt Nam đối đầu với Malaysia ở cả cấp độ U-23 lẫn đội tuyển.

“Không ai tắm hai lần trên một dòng sông” - đó là câu nói của các HLV vẫn hay nói. Chẳng hạn như trận chung kết Euro 2012, Tây Ban Nha đã “trừng phạt” Ý như thế nào. Nhưng rồi đến tứ kết Euro 2016 thì Tây Ban Nha đã bị Ý loại đau.

Malaysia hiện nay có vài vấn đề và tuyển Việt Nam hoàn toàn đủ thực lực để đánh bại được họ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.