Câu chuyện thể thao: 'Dao mổ trâu đem giết gà'

Ngôi sao đẳng cấp thế giới Honda “đè” tuyển thủ Campuchia.

HLV Halilhodzic bị búa rìu dư luận Nhật ném đá tơi tả. Thực tế thì đội tuyển Nhật… xuống dốc từ vòng chung kết Asian Cup đầu năm tại Úc. Giải đó họ bị loại ở tứ kết. Sau đó HLV Aguirre cũng bị cho thôi chức vì dính đến nghi án tiêu cực ở Tây Ban Nha trước đó. 

Halilhodzic ngồi vào ghế nóng tham dự giải Đông Á mà không gọi hai ngôi sao Honda và Kagawa về… thế là Nhật thua tơi tả. Vòng loại World Cup này, ở trận tiếp tuyển Campuchia (ngày 3-9), Halilhodzic đã tung ra sân thành phần mạnh nhất như kiểu “dao mổ trâu đem giết gà”. Và họ đã thắng Campuchia nhẹ nhàng 0-3. HLV Halilhodzic chưa hiểu biết nhiều về “vùng trũng” bóng đá Đông Nam Á và đã bị trả giá khi để Singapore cầm hòa hồi giữa tháng sáu qua. Bởi vậy, trận gặp Campuchia họ đã dùng “dao mổ trâu” với những tên tuổi như Honda, Kagawa, Yoshida…

Câu chuyện thể thao: 'Dao mổ trâu đem giết gà' ảnh 2

Danh thủ Kagawa mừng bàn thắng trước một tuyển thủ Campuchia.

Điều đáng nói là trận đó HLV Halilhodzic yêu cầu các học trò ghi bàn thắng càng nhiều càng tốt để giải cơn hạn bàn thắng. Bảng E hiện nay, Syria đang đứng đầu sau hai trận toàn thắng (6 điểm), thứ nhì Singapore (4 điểm), Nhật thứ ba (4 điểm)… Singapore tuy xếp thứ 2 nhưng đã thi đấu 3 trận, nhiều hơn Nhật Bản 1 trận. Lượt trận ngày 8-9, Nhật sẽ gặp Afghanistan trên sân khách.

+ Lịch thi đấu vòng loại World Cup khu vực châu Á ngày 8-9 như sau:

-Malaysia - Saudi Arabia, Palestine - UAE (bảng A)

- Bangladesh - Jordan, Tajikistan - Úc (bảng B)

- Maldives - Trung Quốc, Hong Kong - Qatar (bảng C)

- Guam - Oman, Ấn Độ - Iran (bảng D)

- Campuchia - Syria, Afghanistan - Nhật (bảng E)

- Đài Loan - Việt Nam, Thái Lan - Iraq (bảng F)

- Lào - Kuwait, Lebanon - Hàn Quốc (bảng G)

- Philippines - Uzbekistan, Yemen - Bahrain (bảng H)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm