U-23 Việt Nam - U-23 Hàn Quốc (VTV6 trực tiếp 19 giờ ngày 23-7)

Cầu hòa U-23 Hàn Quốc là tự sát!

Sau hai trận ra quân vòng loại U-23 châu Á bảng I, đội tuyển U-23 Việt Nam bất ngờ qua mặt cả đối thủ lớn U-23 Hàn Quốc để giữ ngôi đầu bảng. Có cùng một góc nhìn về lượt trận thứ hai với kèo dưới, HLV Hữu Thắng lại thành công hơn đồng nghiệp Chung Jung Yong nhờ các cầu thủ biết tôn trọng mình và tôn trọng đối thủ. Cả hai đội chiếu trên đều xào xáo nhân sự khi thay đến tám cầu thủ trong đội hình xuất phát nhưng Việt Nam có trận thắng Macau 8-1, còn Hàn Quốc bị Đông Timor cầm hòa 0-0.

Cái hòa của người Hàn chẳng khác gì một cú sốc bởi tâm lý khinh địch và thậm chí còn thấy rõ thái độ tự mãn của một số cầu thủ thiếu nỗ lực. Ngược lại, đội quân có nhiều dự bị của chủ sân Thống Nhất đã chơi rất sòng phẳng với Macau, còn với ý nghĩa chạy đua bàn thắng nếu buộc phải cạnh tranh cùng các đội bảng khác.

Sau hai trận thắng đậm vì đối thủ quá yếu, trận gặp U-23 Hàn Quốc sẽ là liều thuốc thử đúng chất nhất đối với thầy trò HLV Hữu Thắng. Ảnh: HUY PHẠM

Cục diện bảng I đang có lợi thế nghiêng về phía Việt Nam vì chỉ cần hòa Hàn Quốc là nắm chắc ngôi đầu, lấy một suất chính thức vào vòng chung kết U-23 châu Á. Nó buộc thầy trò Chung Jung Yong với tư thế mạnh nhất bảng sẽ phải nghiến răng chơi tất tay để lật ngược ván cờ khó. Hàn Quốc từng vỗ ngực tự hào sẽ chơi thắng cả ba trận thì bây giờ thời thế đã quay ngoắt.

Vẫn biết các tuyển thủ trẻ Việt Nam không mạnh như thành phần gồm sinh viên Hàn Quốc và nhóm cầu thủ U-20 vừa dự giải thế giới nhưng không có nghĩa chủ sân Thống Nhất hoảng sợ. HLV Hữu Thắng đã nói thẳng thắn sẽ cho học trò chủ chiến chứ không chủ hòa và chơi phải chủ động hết mình.

Trong khi đó, HLV Chung Jung Yong đang gánh chịu một sức ép rất lớn để giành vé nhất bảng như mục tiêu ban đầu thắng cả ba trận. Báo chí Hàn Quốc 24 giờ qua sục sôi với màn trình diễn nghèo nàn của đội nhà đã liên tục kêu gào ông Yong từ chức nếu không đả bại Việt Nam. Họ không tin một đội bóng có trình độ hàng đầu châu Á lại bị đối thủ yếu Đông Timor có thứ hạng 196 thế giới cầm chân.

Hàn Quốc chỉ có một con đường phải thắng chủ sân Thống Nhất để lấy lại thể diện và chắc suất nhất bảng. Tuy nhiên, họ không dễ muốn làm gì thì làm dù hầu hết trụ cột đã nghỉ dưỡng sức một trận.

Chắc chắn đội hình mạnh nhất của ông Chung Jung Yong sẽ chơi một trận quyết liệt với chủ nhà Việt Nam để chứng minh trận hòa trước đó chỉ là tai nạn. Riêng với thầy trò Hữu Thắng có lợi thế lớn về tinh thần thoải mái, sự lạc quan của hàng công đã giải tỏa bế tắc lẫn sức cổ vũ cuồng nhiệt  trên khán đài sân Thống Nhất thì việc giành ít nhất 1 điểm không phải hy vọng viển vông.

Dốc hết sức sau hai trận thắng nhàn

HLV Hữu Thắng khen ngợi các học trò sau hai trận thắng đậm Đông Timor 4-0 và Macau 8-1 có tinh thần chiến đấu với ý thức trách nhiệm cao. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo hàng thủ chỉ trong một tích tắc thiếu cẩn trọng đã bị thủng lưới. Chính vì thế, U-23 Việt Nam ở lượt trận cuối đấu với đối thủ mạnh U-23 Hàn Quốc phải dốc sức chơi tập trung đến phút cuối cùng. Ông Thắng cho biết mình rất bất ngờ khi Hàn Quốc bị đội yếu hơn Đông Timor cầm hòa không nói lên nhiều về chuyên môn vì HLV Chung Jung Yong sử dụng hầu hết quân dự bị. Thế nên trận cuối vòng bảng mới có tính quyết định và Hàn Quốc sẽ khoác lên một bộ mặt khác nhưng HLV Hữu Thắng đã tìm ra cách hạn chế đối phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.