Cầu thủ đá Champions League với M.U từ chối chơi cho tuyển Malaysia

Cools nhiều lần được LĐBĐ Malaysia thuyết phục về quê mẹ khác áo các đội tuyển trẻ và tuyển quốc gia nhưng cầu thủ mang hai dòng máu này một mực từ chối.

Dion Cools (giữa) mang hai dòng máu Malaysia và Bỉ sẽ đối đầu với Rooney, Depay trong trận Play Off rạng sáng mai.

Dios Cools sẽ chống lại những danh thủ thế giới như Rooney, Schweinseiger, Juan Mata… Cools sinh ra tại thành phố Kuching của Malaysia sau đó mẹ con anh đã theo bố sang Bỉ sinh sống và Cools trưởng thành bóng đá từ đất nước Bỉ. Trong cuộc phỏng vấn qua thư tín điện tử của báo Straits Times (Singapore) ngày 18-8, Dion Cools nhận xét về cuộc đối đầu Play Off giữa Brugge với M.U rạng sáng mai: “Với mỗi trận đấu thì chúng tôi luôn nỗ lực để tìm chiến thắng và đối đầu với M.U cũng thế thôi, Brugge muốn chiến thắng. Gặp M.U cũng giống như gặp những CLB khác, chúng tôi vẫn chơi hết mình để tìm chiến thắng. Tôi hy vọng bản thân mình cũng như đồng đội ở Brugge sẽ làm điều gì đó ra trò ở Old Trafford trước 75.000 khán giả.

Brugge là CLB lớn của Bỉ từng 13 lần vô địch quốc gia, sau mùa bóng 2014-2015, Cools chơi rất hay trong màu áo Oud Herverlee Leuven nên được Brugge mời về.  Trận đấu đầu tiên ở Champions League của cầu thủ 19 tuổi này là trận Play Off mà Brugge thua Panatinaikos 1-2 ở vòng trước (lượt đi) khi anh được vào sân từ băng ghế dự bị. Ở trận lượt về tiếp đối thủ này cầu thủ gốc Malaysia ghi được một bàn thắng trong chiến thắng 3-0 và được chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Sở trường là hậu vệ phải và nhiều khả năng Cools sẽ lại đối đầu với tuyển thủ Hà Lan trong màu áo M.U là Memphis Depay.Những năm gần đây bóng đá Bỉ đã cung cấp cho thế giới những tên tuổi nổi tiếng sau thế hệ Enzo Scifo như Fellaini, Januzaj,… Và Cool sẽ có dịp đối đầu với những đồng hương của mình vào rạng sáng mai.

Nói về tương lai về một ngày nào đó Dion Cools sẽ khoác áo tuyển Malaysia, cầu thủ 19 tuổi nói: “Tôi đang phấn đấu để vào tuyển U-21 Bỉ, còn tương lai khoác áo tuyển Bỉ hay tuyển Malaysia thì thời gian sẽ trả lời”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm