Cầu thủ Malaysia sắp tạo nên thời khắc lịch sử

Tiền vệ tấn công Faiz Subri của CLB Pahang thuộc giải vô địch Malaysia đã chuẩn bị khá chu đáo cho việc đến Zurich, Thụy Sĩ để nhận giải thưởng Puskas (bàn thắng đẹp nhất năm) của FIFA.

Faiz Subri đã nhận nhiều giải cho tuyệt phẩm của mình

Hằng năm FIFA tổ chức thống kê và trao giải bàn thắng đẹp nhất năm qua các cuộc bầu chọn trên mạng.

Bàn thắng của Subri ghi được từ tình huống đá phạt bóng đi với quỹ đạo rất quái sau cú sút mu chính diện lai má ngoài bằng chân phải. Bóng bay đến sát mặt cầu môn lại lạn sang bên trái vào góc thượng làm bó tay thủ môn Penang và ghi bàn. Bàn thắng này được ghi trong khuôn khổ giải vô địch nhà nghề Malaysia 2016 (M-League).

Qua nhiều giai đoạn bình chọn, bàn thắng của Faiz Subri luôn dẫn đầu danh sách bàn thắng đẹp nhất. Hiện nay FIFA đã gút ba bàn thắng của Faiz Subri, bàn của cầu thủ nữ Marlone ở giải Brazil và Rodriguez ở giải của Venezuela vào danh sách bình chọn cuối cùng. Tuy nhiên số lượng người bầu chọn cho bàn thắng của Faiz  Subri luôn áp đảo hai đối thủ còn lại đến từ Nam Mỹ. Ngày 9-1 tới FIFA sẽ trao giải sau vòng bầu chọn thứ hai.

Tuy nhiên hầu như chắc chắn Faiz Subri về nhất giải Puskas Award năm nay. Hiện số người bầu cho bàn thắng của Faiz là trên 2,5 triệu lượt, trong khi hai đối thủ còn lại dưới 1,5 triệu lượt.

Và anh sẽ đến FIFA nhận giải với trang phục truyền thống dân tộc

Trước khi đến FIFA, LĐBĐ Malaysia đã đề xuất FIFA cho Faiz Subri được mặc trang phục truyền thống Malaysia là bộ đồ Baju Melayu cùng chiếc khăn quấn đầu truyền thống.

Sau thời gian nghiên cứu và nghe giải trình của phía Malaysia là không mang màu sắc tuyên truyền tôn giáo hay chính trị thì FIFA đã đồng ý cho Faiz Subri mặc trang phục này trong buổi lệ long trọng được trực tiếp truyền hình toàn cầu.

Nếu Faiz Subri về nhất thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng còn non trẻ này có một cầu thủ Đông Nam Á ẵm giải.

Trước đây giải này có những tên tuổi từng đoạt giải như Messi, Neymar, Ronaldo, Ibrahimvic…

Trên các trang mạng bầu chọn khác, bàn thắng của Faiz Subri còn vượt lên cả bàn thắng của Roberto Carlos ghi vào lưới thủ thành Barthez của Pháp tại giải tứ hùng ở Paris trước thềm France 98.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm