Cầu thủ MU được trả lương cao nhất thế giới bóng đá

Thống kê của Tổ chức thống kê lương thể thao toàn cầu (GSSS) cho biết các cầu thủ MU là những con người được nhận lương cao nhất trong giới bóng đá. Tuy nhiên, nó chỉ đứng thứ tư nếu so sánh toàn bộ các môn thể thao khác.

Ibra và Pogba về MU làm cho CLB này trả lương cao nhất trong bóng đá.

Theo thống kê của GSSS thì mỗi năm MU đã bỏ ra số tiền 5,77 triệu bảng Anh để trả lương cho trung bình một cầu thủ, tức mỗi tuần 110.962 bảng Anh. MU chi nhiều tiền lương cho các siêu sao hơn cả Real, Barcelona, Chelsea

Tuy nhiên, xét trên bình diện tất cả môn thể thao thì MU chỉ đứng thứ tư, sau ba CLB bóng rổ, bóng chày Mỹ. Đó là Cleverland Cavaliers, trung bình mỗi năm chi 8,7 triệu bảng để trả lương cho một cầu thủ, thứ nhì thuộc về CLB bóng chày Mỹ New York Yankees, mỗi năm bỏ ra 7,68 triệu bảng Anh để trả lương, thứ ba thuộc về CLB bóng rổ LA Clipper mỗi năm móc túi 7,65 triệu bảng Anh trả lương.

Riêng trong địa hạt bóng đá thì Barcelona đứng sau MU, mỗi năm chi 5,65 triệu bảng trả lương. Thứ ba thuộc về Man. City với 5,4 triệu bảng tiền lương trả cho một cầu thủ đội 1.

Năm ngoái MU đứng sau Man. City về khoản này nhưng mùa này họ có hai ngôi sao Pogba và Ibra nên quỹ lương nhảy lên cao và đứng thứ nhất.

Premier League vẫn là giải đấu có mức chi trả lương cao nhất với số lượng hằng tuần mà các ông chủ chi là 48,766 bảng Anh/cầu thủ. Thống kê cũng cho biết Bayern là CLB trả lương hậu hĩnh nhất Bundesliga, còn Juventus trả lương nhiều nhất Serie A.

Cũng theo số liệu thống kê từ GSSS, trong 10 CLB thể thao giàu nhất thế giới thì có sáu CLB bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm