CĐV Bờ Biển Ngà cay cú Didier Drogba

Giới hâm mộ Bờ Biển Ngà vẫn mang trong lòng nỗi đau khi đội nhà không thành công ở giải Vô địch quốc gia châu Phi CAN 2010, tại Angola. Họ vốn được đánh giá cao nhưng phải dừng chân ở tứ kết. Một trong những nguyên nhân được cho là phong độ "không đúng mực" của tiền đạo chủ lực - đội trưởng Drogba. Nhiều ý kiến cho rằng, chân sút này không thi đấu hết mình vì muốn dành sức chơi cho Chelsea.

CĐV Bờ Biển Ngà cay cú Didier Drogba ảnh 1
CĐV Bờ Biển Ngà cho rằng Drogba chỉ nghĩ đến Chelsea chứ không quan tâm đến đội tuyển quốc gia.

Phóng viên của Goal tại Abidjan, thủ đô của Bờ Biển Ngà, đã đi tìm hiểu phản ứng của CĐV sở tại về phong độ của Drogba, trước và trong trận Chelsea-Arsenal tối qua. "Hãy chờ xem Drogba làm gì", Julien Tapé - chủ một quán bia -nói trước trận đấu. "Tôi hy vọng Drogba sẽ ghi bàn để củng cố thêm những gì người ta đang nói rằng cậu ta đơn giản là kẻ lừa dối chẳng yêu gì tổ quốc cả".

Trước đây, Drogba vốn được xem là người hùng của Bờ Biển Ngà. Người ta mê say, ngưỡng mộ bất cứ điều nhỏ nhặt nào liên quan đến anh. Nhưng hôm qua khi Drogba mở tỷ số ngay phút thứ 8, chẳng ai còn muốn vui mừng. "Chúng tôi không quan tâm. Drogba có ghi 100 bàn thì cũng chỉ là chuyện của anh ta", Maflan Kouadio - một phụ nữ bán cá chia sẻ đầy giận dỗi.

"Thật độc ác. Mọi người có thể thấy Drogba thi đấu thế nào kể từ khi rời Angola. Tại sao ở CAN cậu ta không thi đấu chỉ cần một phần tư phong độ như thế và đưa Bờ Biển Ngà đi xa hơn", một CĐV có tên Jean Jacques Diby nói.

"Theo tôi, vấn đề là các tuyển thủ Bờ Biển Ngà đều chơi cầm chừng mỗi khi được gọi lên tuyển. Nhưng khi trở về câu lạc bộ họ đều thi đấu bằng quyết tâm cao", Soro Diomadé, một giáo viên, phân tích.

"Tôi không biết liệu họ sợ chấn thương hay vì Liên đoàn bóng đá Bờ Biển Ngà không thể trả nhiều tiền, nhưng tôi có cảm giác rằng Drogba và đồng đội đang dối lừa đất nước và cổ động viên".

Khi trận đấu kết thúc, với chiến thắng 2-0 mà cả hai bàn đều do công Drogba, rất nhiều CĐV của Chelsea ở đất nước Châu Phi này không tỏ vẻ vui mừng như mọi khi.

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm