CĐV Thổ Nhĩ Kỳ la ó trong phút mặc niệm nạn nhân khủng bố Paris

Trận đấu giao hữu giữa chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp trên SVĐ Basaksehir ở Istanbul có rất nhiều điều đáng nói. Đây là lần gặp gỡ đầu tiên của hai đội sau tám năm. Trận đấu này như là dấu hiệu hòa giải giữa hai nước láng giềng có lịch sử chiến tranh trong quá khứ. Dự khán trận đấu này có Thủ tướng Thổ Nhĩ Lỳ Ahmet Davutoglu và người đồng cấp Alexis Tsipras bên phía Hy Lạp. LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tăng cường hàng loạt biện pháp an ninh trước trận đấu nhằm bảo đảm an toàn cho mọi người trong bối cảnh lịch sử "cơm không lành canh không ngọt" giữa hai nước cũng như vụ khủng bố tại Paris đêm thứ Sáu ngày 13-11 vừa qua.

 Các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ trong phút mặc niệm nạn nhân vụ khủng bố Paris

Ngoài ra, trong phút mặc niệm những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố tại Paris, thay vì im lặng tưởng niệm và chia sẻ với nỗi đau của nước Pháp, trên các khán đài đã vang lên tiếng hò hét và la ó. Âm thanh trên cứ vang lên trong lúc các cầu thủ hai đội đứng thành vòng tròn ở giữa sân im lặng tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris làm 129 người chết.

Trận đấu này diễn ra tẻ nhạt và kết thúc với kết quả 0-0.

 Nhân viên an ninh luôn theo dõi sát sao mọi hành động của các CĐV vốn nổi tiếng quá khích của Thổ Nhĩ Kỳ để tránh sự cố đáng tiếc

Sau trận đấu, HLV Fatih Terim của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, “Người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ nên im lặng và cư xử tôn trọng hơn trong phút mặc niệm. Hy Lạp là hàng xóm của chúng ta. Và hôm nay cả thế giới này đều là hàng xóm của nhau (đồng hành cùng nước Pháp) nhưng người hâm mộ của chúng ta lại không cư xử giống như các nước làng giềng trong trận đấu này”.

Trận đấu này cũng là lần đầu tiên HLV Michael Skibbe của Hy Lạp trở lại Thổ Nhĩ Kỳ dẫn dắt một trận đấu. Vị HLV người Đức này từng làm HLV cho các CLB như Gatalasaray, Eskisehirspor và Karabukspor của Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2008 đến tháng 10 năm nay.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu và người đồng cấp Alexis Tsipras bên phía Hy Lạp sự khán trận đấu

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ đã giành vé vào vòng chung kết Euro 2016 với tư cách đội xếp thứ ba trong bảng có thành tích xuất sắc nhất. Trong khi đó nhà vô địch Euro 2004 Hy Lạp có một chiến dịch vòng loại đáng quên và đã bị loại khỏi vòng chung kết Euro 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm