Lượt đi bán kết Europa League

Celta Vigo - MU: 3 lợi thế lớn của chủ nhà!

Về thành tích cũng như thực lực, rõ ràng đội bóng Tây Ban Nha Celta Vigo vẫn ở cửa dưới so với một Manchester United hùng mạnh ở nước Anh. “Quỷ đỏ” đang đứng thứ năm trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 1 điểm, ít hơn đội xếp thứ tư Man. City. Trong khi đó, Celta Vigo đang đứng thứ 11 tại La Liga.

Tuy nhiên, Celta Vigo lại có ba lợi thế lớn khiến thầy trò HLV Mourinho phải lo ngại. Đầu tiên là việc Celta Vigo được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi. Đây là nơi mà Barcelona từng trắng tay ra về khi thua Celta Vigo 3-4, trong một trận đấu mà Barca bị dẫn trước tới 0-3. Ngoài ra, ở mùa này, Celta Vigo đã loại cả Real Madrid tại vòng tứ kết Cúp Nhà vua sau hai lượt trận với tổng tỉ số 4-3.

Pogba kịp trở lại sau chấn thương.

Celta Vigo vừa bị Athletic Bilbao hạ gục 3-0 ngay trên sân nhà cuối tuần qua ở La Liga. Nhưng điều này cũng không giúp MU có cái nhìn lạc quan khi mà Celta đã chủ động buông bằng cách cất hàng loạt trụ cột nhằm dưỡng sức cho trận gặp MU.

Đây cũng là lợi thế thứ hai của Celta Vigo. Đó là họ đã hết mục tiêu tại đấu trường trong nước. Celta đã chính thức trụ hạng với 44 điểm có được nên họ hoàn toàn có thể tập trung cho đấu trường Europa League.

Trong khi đó, MU đang phải chia sức đá “chết bỏ” cho hai đấu trường Premier League và Europa League. Và đó chính là lợi thế thứ ba dành cho Celta Vigo.

Do phải đá quá nhiều giải, các cầu thủ MU đã không chịu nổi nhiệt và thi nhau vào “bệnh viện nghỉ dưỡng”. Đội hình MU gặp sứt mẻ nghiêm trọng với tám ca chấn thương mà chủ yếu tập trung ở hàng phòng ngự.

Những chấn thương liên tiếp ở hàng phòng ngự của MU...

... khiến Mourinho yêu cầu Jones Và Smalling trở lại sớm giúp MU.

Và họ đã nén đau trở lại tập luyện... nhưng khả năng ra sân trận đấu rạng sáng mai là rất thấp.

Họ bước vào trận đấu này mà mất gần như toàn bộ hàng phòng ngự, bốn trung vệ Chris Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo và Eric Bailly đều bị loại bởi chấn thương, Luke Shaw và Fosu-Mensah nghỉ hết mùa. Đó là chưa kể Ibrahimovic cũng chắc chắn bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Việc Mata và Pogba kịp trở lại sau chấn thương cũng không khiến tình hình nhân sự của MU bớt u ám hơn. Trong khi đó, Celta Vigo lại có được lực lượng cùng sức lực tinh nhuệ nhất trước khi bước vào trận đấu này.

Về phong độ, Celta không có được phong độ tốt khi họ đã thua sáu trận liền tại La Liga. Tuy nhiên, Celta lại có thông số đối đầu khá tốt trước các đội bóng đến từ nước Anh. Trong chín lần gặp các đội bóng Anh, Celta thắng năm và thua bốn nhưng họ lại thua trong ba trận gần đây nhất.

MU thì ngược lại, họ đã bất bại 25 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, tuy nhiên họ lại không có thành tích ấn tượng mỗi khi giáp mặt với các đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Trong 41 trận đấu với các đội bóng Tây Ban Nha, MU thắng 12, hòa 19 nhưng thua đến 16 trận.

Aspas trong lần đối đầu với Neymar của Barcelona.

Dù cả hai đều thi đấu nhiều ở đấu trường quốc tế nhưng đây là lần đầu tiên Celta Vigo và MU giáp mặt nhau.

Rõ ràng với những điều kể trên, chủ nhà Celta đang có những lợi thế nhất định trong cuộc đối đầu với MU. Nhiều khả năng Celta sẽ chơi tấn công, lấy sức nhàn thắng sức mỏi để tạo lợi thế nhất định trước trận lượt về thi đấu trên sân Old Trafford của MU.

Đội hình dự kiến:

Celta: Alvarez, Mallo, Cabral, Fontas, Jonny, Hernandez, Radoja, Wass, Sisto, Aspas, Guidetti.

United: Romero, Valencia, Darmian, Blind, Young, Fellaini, Herrera, Pogba, Mata, Mkhitaryan, Martial.

Dự đoán: 1-1

Tỉ lệ thắng thua

Celta (7/4)

United (8/5)

Hòa (11/5)

Họ đã nói

Tiền đạo của Celta, John Guidetti: "Chúng tôi có thể là một câu lạc bộ nhỏ và là một đội bóng mà những người khác không chú ý nhiều nhưng chúng tôi biết mình đang ở đâu”.

HLV Jose Mourinho: "Không có vấn đề gì nếu MU chỉ đến Tây Ban Nha với những trung vệ như Darmian (như một trung vệ), Carrick, Axel (Tuanzebe), tôi tin tưởng vào những chàng trai này.

Fellaini và Pogba sẽ trở lại, vì vậy chúng tôi có thêm một chút lựa chọn, chúng tôi sẽ thi đấu với mọi thứ chúng tôi có".

Tiêu điểm

Nhân vật được kỳ vọng nhất của Celta chính là Iago Aspas. Anh đã thất bại trong màu áo Liverpool nhưng khi trở về quê hương khoác áo Celta, Aspas đã tỏa sáng rực rỡ trong sơ đồ tấn công 4-3-3 của Celta. Hiện tiền đạo này đã có 24 bàn thắng cho Celta trên mọi mặt trận, trong đó có năm bàn tại Europa League.

Sự trở lại của Mata vào lúc này là vô cùng cần thiết với MU. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có sáu lần kiến tạo cùng 10 bàn thắng ở mùa này trước khi bị chấn thương vào tháng 3. Trong bối cảnh Pogba đang chấn thương phải nén đau ra sân thì Mata cùng với Mkhitaryan sẽ là hai mũi khoan chính trong mặt trận tấn công của MU.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm