CEO của Arsenal: Chúng tôi lấy đâu ra nhiều tiền mà mua cầu thủ "khủng"!

Đó là lời khẳng định của Giám đốc điều hành (CEO) Ivan Gazidis của pháo thủ trước các đối thủ lớn bung tiền không tiếc thực thi các phi vụ "khủng" như MU, Man. City, Chelsea…

Van Gazidis bộc lộ: “Chúng tôi không có tiền nhiều nên luôn thận trọng với từng chữ ký để khỏi dẫn đến việc thất thoát tài chính”.

Cũng theo đánh giá thì mùa bóng vừa qua, Arsenal vươn lên về nhì sau Leicester City là do thiếu những hợp đồng bom tấn đầu mùa.

Arsenal không bị cuốn vào cơn lốc tiền bạc của bóng đá Anh.

Trong vài năm qua, Arsenal chi tiêu rất chừng mực, tậu về tiền vệ Đức Ozil, Sanchez (Chile), thua kém rất nhiều so với những đối thủ nằm trong tốp "ngũ đại gia" của bóng đá Anh.

Nói với báo chí Anh, Gazidiz thừa nhận: “Chúng tôi có tiền vừa phải nên phải rất cân nhắc. Khi thực thi một thương vụ, chúng tôi phải chọn lọc và tính tới tính lui nhiều thứ. Chúng tôi không để mắc sai lầm lớn trên thị trường chuyển nhượng. Khi đặt bút ký kết một cầu thủ thì Arsenal luôn cân nhắc tương lai, tuổi tác, tầm ảnh hưởng của cầu thủ lên đội…”.

Nói chung là Arsenal vẫn trung thành với công tác đào tạo trẻ, lấy nguồn từ chính mình tạo ra để tạo tính ổn định và căn cơ của CLB. Triết lý bóng đá của Arsenal là bền vững, tài năng chủ yếu do mình đào tạo ra.

Cho đến nay, HLV Wenger là người đã tạo ra ba thế hệ cầu thủ của pháo thủ.

Cũng dễ thấy rằng Arsenal tuy không đình đám trong chuyển nhượng so với “tứ đại gia” còn lại của bóng đá Anh gồm hai đội thành Manchester, Chelsea và Liverpool, tuy nhiên thành tích của Arsenal rất ổn định. Nó ổn định cũng giống như lực lượng của đội vậy.

Trong khi đó những đội "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" thì có thành tích rất thất thường như Chelsea, MU mùa qua cho thấy. Cái ổn định của Arsenal là có nguồn gốc từ sự ổn định và căn cơ trong công tác đào tạo trẻ. Và Arsenal cũng sẽ trung thành với chính sách căn cơ và chắc cú này.

Mùa này, những đại gia Anh thi nhau sắm “hàng khủng” thì pháo thủ thành London chỉ có chữ ký của Asano đến từ Nhật, Rob Holding và tuyển thủ Thụy Sĩ Xhaka Granit, những chữ ký có giá trị rất khiêm tốn so với các đại gia MU, Man. City, Chelsea.

HLV Wenger cũng đang đi tìm một tiền đạo nữa. Họ theo đuổi Vardy nhưng bất thành vì tiền đạo này ở lại Leicester. Trong lúc tiền đạo Alexander Lacazette không đến được Arsenal thì Wenger ngã giá 29 triệu bảng mà Lyon thì không chấp nhận giá này.

Cách tiêu tiền dè xẻn của pháo thủ và trung thành chính sách “nuôi gà nhà” cũng nói lên được phong độ ổn định của họ. Nhưng vô địch Premier League thì hơi khó, còn Champions League thì năm nào cũng có suất đá vòng bảng nhưng khó vào sâu.

Cách đầu tư của Arsenal và thành tích rất tương xứng nhau giữa vòng quay tiền bạc của bóng đá Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm