Champions League: Barcelona dở hay Atletico quá hay?

Dẫn trước 2-1 ở lượt đi nhưng lượt về thì Barcelona bị đòi lại cả vốn lẫn lời khi để thua 0-2.

Người hùng của trận đấu không phải là những cái tên nằm trong bộ ba MNS mà là cầu thủ trẻ người Pháp - Griezmann. Anh ghi cả hai bàn với một đánh đầu ở phút 36 và một từ chấm 11 m ở phút 88.

Cũng cần biết Griezmann đang nổi lên với 10 bàn trong 10 trận qua và là người thế chỗ Benzema trên hàng công của đội tuyển Pháp tại EURO 2016.

Công bằng mà nói thì trận đấu này Atletico chơi quá hay với một chiến thuật hợp lý làm “tắt điện” Barcelona khi còn bỏ lỡ ba cơ hội ăn bàn (Carrasco dứt điểm bị thủ môn Ter Stegen phá, Lucas đánh đầu chạm xà và Saul thực hiện pha kết thúc sạt xà).

Dù Barcelona có phản ứng về quả 11 m bị từ chối thì cũng phải thừa nhận họ quá sa sút trước một Atletico đã bắt hết bài của mình. Ảnh: GETTY IMAGES

Quả là một cuộc đấu trí giữa HLV của hai đội với hai trường phái một tấn công hay nhất (Barcelona) và một phòng ngự xuất sắc nhất (Atletico). HLV Simeone của Atletico dẫn dắt một đội bóng ít tài năng hơn nhưng thuộc nằm lòng từng điểm mạnh của đối thủ và khắc chế một cách hoàn hảo. Ông không chỉ cho các học trò chơi pressing mà còn chia để trị Barcelona qua bài bao vây chia cắt và triệt bóng lẫn triệt đường ăn của bộ ba Messi - Neymar - Suarez. Bên cạnh đó là bài tiểu xảo đá kín lẫn chọc ngoáy để đối thủ nổi nóng đá bậy và mất phương hướng.

Các học trò của HLV Simeone đã biến Messi thành một chiếc bóng mờ; khiến Suarez phải nổi nóng đá bậy rồi đánh chỏ vào mắt Godin; làm Neymar mất bình tĩnh đá vào người Juanfran... Trong trạng thái tinh thần không được tốt, Barcelona quên rằng đối thủ là đội bóng bậc thầy về phản công. Thế là sau bàn thua ở phút 36 thì đến phút 86, hậu vệ F. Luis có bóng phản công lao lên xâm nhập vùng cấm địa chỉ còn mỗi tiền vệ đội trưởng Iniesta, thế là cầu thủ này buộc phải phạm lỗi dùng tay chơi bóng và chịu phạt đền thua bàn thứ hai! Tỉ số vừa đủ để Atletico lật ngược tình thế thắng 3-2 sau hai lượt đấu, biến Barcelona thành cựu vô địch ứng với lời nguyền không đội nào có thể bảo vệ ngôi vô địch Champions League.

Đây là lần thứ hai trong ba mùa Atletico đã loại Barcelona khỏi Champions League. Riêng Barcelona thì đây là trận thua thứ ba liên tiếp trong lúc trước mắt còn phải bảo vệ chức vô địch La Liga trước sự cạnh tranh ráo riết của chính đối thủ khó chịu khi chỉ còn kém 3 điểm với sáu trận còn lại.

Nói Barcelona dở cũng đúng nhưng khẳng định Atletico hay lại càng đúng hơn!

Benfica - Bayern Munich 2-2: Lạ lùng đại diện Bồ Đào Nha

Ước ao của Ronaldo khi muốn gặp Benfica đã không thành vì đại diện bóng đá Bồ Đào Nha đã bị loại. Họ hòa 2-2 rất hay và khiến Bayern Munich hú hồn dù đã thắng 0-1 ở lượt đi.

Bayern vào trận cho Lewandowski ngồi dự bị nhường chỗ cho Ribery tập đá lại sau thời gian dài nghỉ chấn thương song chính Benfica đã mở điểm trước khá sớm từ quả đánh đầu của tiền đạo trẻ Jimenez (Mexico). Nhưng rồi bị Bayern san bằng ngay bằng cú vô lê như tên bắn của Vidal.

Đầu hiệp 2, Muller nâng tỉ số 2-1 cho Bayern nhưng đến phút 76 thì Talisca (Brazil) lại quân bình 2-2. Trận hòa mà Benfica bị loại nhưng được cả thế giới khen ngợi về tinh thần chiến đấu bền bỉ khiến đại diện nước Đức phải lo sợ.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.