Champions League: Giá trị của người nghèo

Khi Juventus loại Real Madrid ngay trên sân Bernabeu, báo chí châu Âu đã tìm ngay giá trị đội hình của hai đội. Và thật ngạc nhiên khi đội hình của Juventus đã thua xa lắc xa lơ dải ngân hà làm nên đội bóng hoàng gia.

Với những ngôi sao đắt giá như Cristiano Ronaldo (120 triệu euro); Gareth Bale (80 triệu euro); Luka Modrid (55 triệu euro); Karim Benzema và Toni Kroos (cùng 50 triệu euro)… chỉ mỗi đội hình ra sân của Real trong trận bán kết lượt về với Juventus đã lên tới 515 triệu euro.

Trong khi đó, Juventus được xem là đội bóng “nghèo” nhưng xài tiền quá giỏi qua việc lập một đội hình rẻ tiền nhưng đã đánh bật được đại gia Real Madrid giành quyền vào chung kết Champions League. Giá trị rẻ bất ngờ trên với sáu trụ cột mua về chỉ với giá… 20 triệu euro. Trong đó có Pogba bị MU đẩy đi xem như “miễn phí” song nay mức giá đã nhảy vọt lên đến… 80 triệu euro.

“Bà đầm già” nghèo khó Juventus đã tạo dấu ấn bất ngờ về cách tiêu tiền và dùng người. Ảnh: GETTY IMAGES. Đồ họa: BB

Chưa nói đến chuyện lời, lỗ trong những canh bạc đầu tư cho cầu thủ nhưng rõ ràng với cách xài tiền và biến những cầu thủ của mình thành những tài năng đầy giá trị chứng tỏ “bà đầm già” rất tài tình.

Chắc chắn các đại gia đang tiếc nuối nhìn về Berlin - nơi diễn ra trận chung kết Champions League - như Bayern Munich, Real Madrid đang thèm thuồng khi nhìn vào hiệu quả đầu tư của “bà đầm già” nghèo khó Juventus.

Trong khi Juventus đang tính đến cú ăn ba trong năm nay thì đại gia có số tiền vượt trội là Real Madrid lại ngậm ngùi với một mùa trắng tay khi mất sạch tất cả ở các sân chơi.

Sắp tới ngày 6-6, “bà đầm già” nghèo khó sẽ tiếp một tên tuổi cũng bạo chi không kém là Barcelona với những giá trị cầu thủ cao cấp và cao giá mà Juventus phải ngước nhìn. Chẳng hạn với bộ ba tấn công như Lionel Messi (120 triệu euro); Neymar (80 triệu euro), Luis Suarez (60 triệu euro) thôi đã “hớp hồn” Juventus khi giá trị bộ ba này gần bằng tổng chi của đội hình chính mà Juventus đưa ra sân.

Cũng cần nhắc lại chi tiết chín năm sau khi xuống hạng vì vụ án mua chuộc trọng tài, Juventus đã đi lên mạnh mẽ qua cách làm căn cơ của kẻ nghèo khó cùng chiến lược dùng người của lãnh đạo CLB.

Lần đầu tiên sau 12 năm, Juventus trở lại trận chung kết Champions League.

Juventus, “bà đầm già” nghèo khó đã biến mọi giấc mơ “siêu kinh điển” ở chung kết Champions League thành một trận chung kết giữa kẻ giàu và người nghèo đầy hấp dẫn và thú vị bởi nghệ thuật dùng người và nghệ thuật tiêu tiền.

Giờ thì không ai nói nhà nghèo Juventus đá bằng đội hình chắp vá nữa.

Đó là một đội hình xuất sắc đầy hiệu quả với… giá rẻ bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.