Chấn thương hoành hành U-20 Việt Nam

Trận giao hữu cuối của đội tuyển U-20 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Đức đã thắng đậm quân xanh U-19 Fortuna 05 Dusseldorf đến 4-1. Tuy nhiên, cái giá phải trả quá đắt khi tiền vệ Bùi Tiến Dụng không may bị gãy xương đòn phải bó bột và mất ít nhất hai tháng để hồi phục. Điều này cũng đồng nghĩa Tiến Dụng sẽ không thể góp mặt với đồng đội chơi vòng chung kết U-20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Thiệt thòi lớn cho đội tuyển U-20 Việt Nam trong đợt tập trung lần này là có đến sáu ca chấn thương đều rơi vào các cầu thủ quan trọng. Ở trận giao hữu thắng U-21 Roda JC 4-1 trước đó, có hai trường hợp chấn thương của Thái Quý và Tấn Tài. Ngoài ra, ba cầu thủ Tấn Sinh, Tiến Dũng, Trọng Đại vẫn còn bị đau phải tập theo giáo án riêng của bác sĩ, chờ ít nhất hai tuần mới có thể trở lại.

Đáng nói là những chấn thương của nhiều tuyển thủ U-20 Việt Nam không phải do luyện tập quá tải mà theo HLV Hoàng Anh Tuấn là học trò mình còn non nớt trong xử lý tình huống tranh chấp đối kháng. Điều này làm ảnh hưởng đến mục tiêu chính của chuyến tập huấn là vừa cọ xát tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ và giữ gìn thể trạng tốt nhất.

Đội tuyển U-20 Việt Nam hiện có 30 cầu thủ (trong đó có bốn thủ môn) mà không may gặp phải chấn thương nhiều quá. Khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn cho tăng cường các tuyển thủ U-19 vừa đá giải quốc tế cũng rất khó vì phải cần thêm thời gian thích nghi với cách tập và lối chơi của đội sau gần hai tháng huấn luyện.

Sau gần hai tuần tập huấn tại Đức, đội tuyển U-20 Việt Nam về đến Hà Nội ngày 29-4 tiếp tục tập luyện. Ngày 8-5, toàn đội mới vào TP.HCM chuẩn bị cho trận giao hữu cuối cùng gặp U-20 Argentina vào ngày 10-5 trên sân Thống Nhất. Sau đó, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gút danh sách chính thức 21 cầu thủ sang Hàn Quốc tập huấn và tham dự vòng chung kết U-20 World Cup 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm