Chấn thương trước trận đánh lớn

Giống như sau trận thắng đậm Triều Tiên, ông đứng ngồi không yên với cái chân của Quế Ngọc Hải và luôn hỏi thăm các y, bác sĩ về tình hình vết thương được chữa trị cùng khả năng hồi phục. Hay chấn thương của Đình Hoàng đã làm HLV Hữu Thắng mất đi một phương án leo biên, mà cầu thủ này chơi rất tốt từ tuyến dưới và tạo ra những bất ngờ thú vị.

Mới đây lại thêm hàng loạt chấn thương trong tập luyện khiến nhiều người e ngại khi nhìn nhiều cầu thủ rời sân tập với túi đá chườm chân.

AFF Cup chỉ còn tính từng ngày và hai trận giao hữu tại Mỹ Đình và Cần Thơ cũng là hai trận cuối để điểm binh và sắp xếp lại từ con người đến lối chơi và các phương án được luyện kỹ nay phải thuần thục. Thế nhưng rõ ràng là con người ưng ý cho một đội hình tối ưu vẫn phải đang lắp ghép tùy thuộc vào thể trạng và sức khỏe từng người.

HLV Hữu Thắng mong các học trò hồi phục tốt để có thể lực tốt nhất vào trận đánh lớn. Ảnh: XUÂN HUY

ý kiến cho rằng việc chấn thương đấy là hệ quả của việc muốn đẩy thêm cường độ tập luyện vào để cầu thủ khỏe hơn và đủ sức lẫn đủ độ bền để chơi mật độ dày ba ngày một trận. Cũng có ý kiến cho rằng những chấn thương nhẹ đấy là hết sức bình thường với cường độ tập hiện nay. Nó cũng giống với thời ông Calisto, mãi đến sát khi vào AFF Cup 2008 vẫn có nhiều cầu thủ khập khiễng và ông phải cho đội “vừa đá vừa xếp hàng”. Và cũng không thấm vào đâu so với thời HLV Miura đẩy cường độ và sức mạnh vào rất cao từ đầu để cầu thủ nào không chịu nổi thì bật ra, còn những ai trụ lại đều là người khỏe.

HLV Hữu Thắng bây giờ đang trông chờ vào khả năng tích lũy mà chuyên gia thể lực người Đức đã nhồi vào U-19 rất thành công nên bây giờ cũng hy vọng với đội tuyển thì sẽ tích cực hơn. Ngoài ra, ông cũng lo khả năng hồi phục tích cực của các học trò với sự trợ giúp của các y, bác sĩ. Nó cũng giống như thời Hữu Thắng là tuyển thủ đi đá SEA Games 18 (1995) và Tiger Cup 1996 thì chuyến tập huấn nào cũng phải trả giá vì tập nặng và cọ xát đối thủ mạnh nhưng bước vào sân chơi Đông Nam Á thì lại thấy rất nhẹ.

Thời Hữu Thắng, cầu thủ được chú trọng bởi yếu tố tinh thần và thể lực nên hy vọng thời gian sẽ đồng hành với các học trò ông, khi họ sớm vượt qua những trở ngại để thành một đội tuyển khỏe và đầy khát khao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.