World Cup U-20

Châu Á sạch bóng ở U-20 World Cup

Vòng bảng nhạt nhòa, èo uột, chơi như mơ ngủ. Sang vòng knock out các đội bóng châu Âu, Nam Mỹ “siết một phát”, các đại diện châu Á văng sạch khỏi giải.

Đội trưởng Nikolas De La Cruz (11) ăn mừng bàn thắng.

Hôm qua (30-5) chứng kiến hai đội mạnh nhất châu Á là Hàn Quốc và Nhật lần lượt bị Bồ Đào Nha và Venezuela loại. Chiều nay, đại diện cuối cùng của châu Á là Saudi Arabia cũng bị nhà vô địch U-20 Nam Mỹ Uruguay loại nốt.

Thế trận thì Saudi Arabia (trắng) ngang ngửa với Uruguay.

Như vậy năm đại diện của châu Á gồm Việt Nam, Iran bị loại ở vòng bảng, còn Nhật, Hàn Quốc và Saudi Arabia bị loại ở vòng 16 đội. Kể từ tứ kết đã sạch bóng các đại diện châu Á.

Vòng knock out không có chỗ cho sai lầm và cũng không có chỗ cho việc chuộc lại lỗi lầm ở trận kế tiếp, chính vì thế châu Âu và Nam Mỹ đã thể hiện tính vượt trội của mình. Nếu hôm qua Bồ Đào Nha vốn rất nhạt nhòa và chết dở ở vòng bảng thì họ đã thể hiện một lối chơi cực kỳ chắc chắn trước chủ nhà Hàn Quốc và đánh bại 3-1. Trước đó Nhật cũng bị Venezuela tiễn về nước.

Uruguay vẫn giỏi "không chiến hơn" Saudi Arabia.

Chiều nay, Saudi Arabia cũng bị Uruguay tiễn về nước. Còn nhớ năm ngoái U-19 Saudi Arabia tại vòng chung kết U-19 châu Á ở Bahrain chơi cực kỳ ấn tượng để vào chung kết và thua Nhật. Các cầu thủ trẻ Saudi thể hiện lối chơi giàu chất kỹ thuật, thể lực sung mãn. Trận đấu vừa kết thúc cũng thế, U-20 Saudi Arabia vẫn với lối chơi rực lửa, hiệp 1 họ có không dưới ba cơ hội ăn bàn rõ ràng nhưng các chân sút đến từ Trung Đông thiếu chút chính xác.

Saudi Arabia, đại diện cuối cùng châu Á, chia tay giải.

Ngược lại, Uruguay rất… lạnh và không bị cuốn vào lối chơi nhanh ấy. Họ lạnh lùng chơi theo cách của mình và chờ cơ hội. Đến hiệp 2, trong một pha truy cản trái phép khi cầu thủ Uruguay cầm bóng đột phá vùng cấm, hậu vệ Saudi phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Đội trưởng De La Cruz sút tung nóc lưới ghi bàn thắng duy nhất trận, đưa Uruguay vào tứ kết.

Kết quả này cho thấy bóng đá châu Á dù là Nhật hay Hàn thì vẫn còn khoảng cách khá xa Nam Mỹ và châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm