Châu Âu với năm trận chung kết cuối mùa

Trong năm trận chung kết trên có mặt bốn đội vô địch quốc gia gồm Barcelona (La Liga), Bayern Munich (Bundesliga), Juventus (Serie A), Paris St Germain (Ligue 1)…

+ MU - Crystal Palace (23 giờ 30, sân Wembley)

Đây là cơ hội cuối cho ông Van Gaal cứu vãn chiếc ghế của mình sau một mùa thất bại toàn tập. MU về đích hạng năm Premier League khiến các CĐV thất vọng cùng cực đòi sa thải ông Van Gaal. Trong khi đó Crystal Palace hạng 15 bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

MU có những nhân vật đáng xem như hai cầu thủ trẻ đang lên và rất lạnh lùng là cặp Martial - Rashford lại thêm đội trưởng Rooney hỗ trợ tích cực phía sau. Trong lúc đó Crystal Palace dưới quyền HLV Pardew từng bị Newcastle cách chức chỉ có ít cầu thủ vào hàng trung bình. Nổi bật nhất là cựu binh Adebayor và đội trưởng Jedinak cùng Cabaye, Bolasie, Zaha, Chamakh đã qua thời hoàng kim.

Tại Premier League MU sân nhà đã thắng Crystal Palace 2-0 còn ở sân khách thì hòa 0-0. Về lý thuyết MU không thể thất bại nhưng đấy lại là đội mùa này mang đến nhiều bất ngờ ở khía cạnh tiêu cực.

MU chỉ còn chiếc cúp vớt vát lại và họ không thể thua sau khi đã khiến các CĐV thất vọng cùng cực. Ảnh: GETTY IMAGES

+ Barcelona - Sevilla (2 giờ ngày 22-5, sân Vicente Calderon, Madrid)

Barcelona vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga và sẽ nhắm làm cú đúp an ủi cho việc rớt khỏi Champions League. Đương nhiên với bộ ba siêu hạng Messi - Neymar - Suarez đã ghi tất cả 90 bàn La Liga sẽ có cơ hội tỏa sáng và tiếp tục khẳng định mình.

Sevilla vừa vô địch Europa League cho thấy họ là một đội rất quái với kiểu đá biết người biết ta. Sevilla cũng có trung phong người Pháp đang lên là Gameiro rất nhạy trong những tình huống ghi bàn lại được các tiền vệ già dặn kinh nghiệm gồm Konoplyanka, Krychowiak cùng hậu vệ Coke và chuyên gia sút phạt Raul Garcia lẫn đội trưởng Reyes hứa hẹn một trận cầu hay.

Giải La Liga hai bên bất phân thắng bại với đội nào đá sân nhà đội đó thắng 2-1.

Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

+ Bayern Muich - Dortmund (1 giờ ngày 22-5, sân Berlin)

Đây là trận cuối cùng của HLV Pep Guardiola trước khi chia tay Bayern để về “nhà mới” Man. City. Dù làm bá chủ Bundesliga nhưng với Bayern trong triều đại Guardiola là thất bại.

Bayern cũng là đội từng rút ruột Dortmund nhưng không phải sự vượt trội về tài chính mà con người sẽ tạo nên thế trận áp đảo.

Vắng Robben, Martinez cũng không ảnh hưởng đến sức mạnh Bayern. Ngược lại Dortmund đá bằng tinh thần và sự tự ái của một đội bóng ít đầu tư nhưng luôn muốn thể hiện nắm đấm của mình.

Dù vậy vẫn rất khó để Dortmund lật ngược thế cờ.

+ Juventus - AC Milan (1 giờ 45 ngày 22-5, sân Olimpico tại Rome)

“Bà đầm già” thành Turin cũng đã lập kỷ lục vô địch Serie A lần thứ năm liên tục đang nhắm đến lần đầu tiên làm cú đúp ở Ý. AC Milan chưa thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng triền miên từ thời ông chủ Berlusconi mất chức khiến mùa này về đích hạng bảy Serie A. Hai lần gặp năm nay AC Milan đều thất bại 1-2 và 0-1.

Juventus trẻ hóa thành công với bộ tam phong Pogba - Dybala - Vidal đủ làm rối loạn hàng phòng ngự đối phương dù không có Khedira chấn thương và Bonucci treo giò.

+ Paris St Germain - Olympic Marseille (2 giờ ngày 22-5, sân Công viên các Hoàng tử - Paris)

Vua phá lưới giải Pháp Ibrahimovic 38 bàn đang nóng lòng thi đấu trận cuối cùng của mình trong màu áo PSG, đồng thời làm cú đúp giải đấu nước Pháp. Olympic Marseille đã qua thời hoàng kim và là đối thủ nhẹ ký nhiều năm nay xoay xở chật vật với thứ hạng 13 và thành phần ít cầu thủ giỏi ngoài đội trưởng Mandada và cầu thủ Diaby, Diara.

Một cuộc đấu với cán cân lệch pha và PSG không khó để mang về cho Paris chiếc cúp thứ hai sau ngôi vua ở Ligue 1. Nên nhớ hai lần đụng độ gần nhất PSG đều toàn thắng cùng tỉ số 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm