Chelsea đã trao cho MU ‘mảnh ghép cuối cùng’

Cựu tiền đạo này nhận định, Chelsea đã trao cho Manchester United “mảnh ghép cuối cùng của trò chơi xếp hình” bằng cách bán tiền vệ Nemanja Matic cho “quỷ đỏ”.

Tiền vệ 29 tuổi người Sebia đã gia nhập Man Utd với giá 40 triệu bảng Anh từ Chelsea. Đây là bản hợp đồng thứ ba của Man United sau trung vệ Victor Lindelof và tiền đạo Romelu Lukaku.

Chelsea đã giành chức vô địch Premier League mùa giải trước, hơn MU, đội kết thúc ở vị trí thứ 6 đến 24 điểm.

"Bây giờ, Chelsea đang ở trong tình thế tồi tệ hơn năm ngoái," Wright nói thêm.

Conte rất không hài lòng khi BLĐ Chelsea bán Matic cho MU.

Ở mùa giải này ngoài Matic, Chelsea cũng đã nói với Diego Costa rằng anh phải tìm đội bóng mới, Chelsea cũng không ký hợp đồng mới với đội trưởng John Terry và bán thủ thành Asmir Begovic cho Bournemouth.

Ở chiều ngược lại, Chelsea đem về 4 bản hợp đồng trải dài trên tất cả các tuyến gồm thủ môn Willy Caballero, hậu vệ Antonio Rudiger, tiền vệ phòng ngự Tiemoue Bakayoko và tiền đạo Álvaro Morata.

“Chelsea đã ký hợp đồng với Bakayoko từ AS Monaco để thay thế Matic, nhưng ở mùa giải này họ phải đá thêm Champions League và bảo vệ ngôi vô địch Premier League”, Wright nói trên BBC Radio 5, “Chelsea loại bỏ những cầu thủ có kinh nghiệm và biết chính xác mình phải làm gì để giúp CLB tiến lên. Chelsea có thể phải vất vả trong việc tìm một cầu thủ thay Costa nhiệm vụ ghi bàn”.

Để mất Matic cho MU, Chelsea thiệt đơn thiệt kép.

Costa đã ghi 20 bàn trong 35 trận giúp Chelsea vô địch ngoại hạng Anh mùa trước. Để thay Costa, Chelsea đã mua Morata từ Real Madrid với giá 60 triệu bảng Anh vào tháng trước.

“Costa đã bị loại bỏ khỏi Chelsea, điều này có nghĩa Chelsea mất đi 20 bàn thắng và cần tìm người để thay thế nhiệm vụ đó. Tôi không nói rằng Morata không thể thực hiện được nhiệm vụ đó. Tuy nhiên, nhìn vào tổng thể, Chelsea có một đội ngũ tốt nhưng lại thiếu chiều sâu đội hình”, Wright nói.

Trong khi đó, Chris Sutton, cựu tiền đạo của Chelsea nói, “Chelsea đã khiến đội hình của HLV Conte suy yếu, bởi họ đã bán một trong những cầu thủ giỏi nhất cho đối thủ của họ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm