Chelsea – MU: Chiếc bẫy ở Stamford Bridge

Trong khi Mourinho muốn sớm cùng Chelsea giành danh hiệu vô địch thì HLV Van Gaal lại muốn đoạn kết của MU phải là hành trình bất tử. MU có thể sẽ nhìn Chelsea đăng quang nhưng rất muốn nhà vô địch phải quỳ dưới chân mình trong trận cầu danh dự trên sân Stamford Bridge.

Cả Van Gaal lẫn Mourinho đều có kỷ niệm đẹp ở Barcelona khi cùng một chiến tuyến ở khu kỹ thuật. Nơi đấy, Mourinho đã học được ở Van Gaal rất nhiều bí kíp, đặc biệt là những đòn độc khi bẫy đối thủ mà ông Van Gaal là bậc thầy.

Thế nhưng khi đã đủ lông đủ cánh thì Mourinho “lớn” rất nhanh, lại còn bay cao, bay xa. Để rồi lần gặp lại “thầy” khi Inter Milan đối đầu Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 2010 thì Mourinho đã bẫy chính ông thầy cũ của mình.

Chelsea tiếp MU trong một trận đấu mà hai bên sẽ giăng bẫy nhau dựa vào sự hiểu biết của hai ông thầy từng ngồi chung khu kỹ thuật. Ảnh: GETTY IMAGES

Đó là một trận thua rất đau với tỉ số 0-2 mà HLV Van Gaal khó có thể tiêu hóa được. Và lần tái ngộ này ai sẽ bẫy ai?

Chelsea đang tiến dần về vạch đích và gần như khó ai có thể ngăn cản họ vô địch. Một đội bóng có thông số xấu xí cả ở vai trò cầu thủ lẫn nhà cầm quân (theo số liệu của LĐBĐ Anh - FA) nhưng lại là đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao đang ở độ chín. Một đội bóng khi cần vẫn có thể đá đẹp nhưng để bảo toàn những gì mình có, họ cũng không ngại xấu xí và dùng tiểu xảo để thực hiện mục tiêu. Hoàn toàn có thể nói “chất” của Mourinho đã nhiễm lên chính các học trò mình và họ đang cần đăng quang để phủ nhận mọi lời chỉ trích và những con số mà FA đưa ra.

Ngược lại thì MU không xấu xí nhưng giai đoạn đầu với nhiều trận đấu không tìm ra công thức để chiến thắng nên họ cũng bị xem là đội bóng xấu xí ở nửa dưới bảng xếp hạng. Một Van Gaal lão làng cùng với một thành phần cầu thủ có giá kỷ lục thế mà phải đến giai đoạn này MU mới bắt đầu ngẩng cao mặt và tìm được thói quen chiến thắng. Bây giờ họ đứng trước trận cầu định mệnh để phá bỏ mọi rào cản. Và một chiến thắng trên sân Stamford Bridge sẽ giúp thầy trò Van Gaal có cảm giác của một nhà vô địch bất kể sẽ về đích ở vị trí thứ mấy.

Nếu Chelsea có đội hình đẹp và cứng cựa đã vào “phom” thì MU cũng đã có những điểm 3 làm sững sờ nhiều đối thủ.

Với 7 điểm đang hơn Arsenal và 8 điểm hơn MU, Chelsea không quá lo về cuộc đua trước đích đến nhưng sẽ rất nhục nếu nhà vô địch bị xỏ mũi ở Stamford Bridge.

MU với sáu trận liền toàn thắng, trong đó thắng cả Man. City, Liverpool, Tottenham nay muốn ghi thêm tên một đối thủ “xương” vào danh sách để đánh dấu sự trở lại hào hùng.

Chelsea sẽ phải vào cuộc với tư tưởng không thua và có thể sẽ chấp nhận đá sâu, đá chắc ở sân nhà để bẫy “quỷ đỏ”.

MU buộc phải tính đến sức mạnh ở hàng công nhưng phải thận trọng bởi sự hớ hênh của hàng thủ hay làm họ mất lửa. Chắc chắn ông Van Gaal sẽ phải tính đến khu trung tuyến mà ông rất tin tưởng nơi Carrick, Fellaini, Di Maria, Mata, As. Young, trong đó việc tận dụng “thả” Mata về sân cũ là một đòn độc. Và cũng có thể Mata sẽ là một cái bẫy để Fellaini ăn bàn từ những bài không chiến mà gần đây MU rất hay ở những lần xuống biên lật cánh.

Cả hai đều có những nhân tố có thể thực hiện chỉ một đường chuyền dài vượt tuyến là cầu môn đối phương vào thế báo động.

Hãy chờ xem những chiếc bẫy được giăng ra bắt đầu từ hai cái đầu của hai ông thầy từng ngồi chung một chiến tuyến nên sẽ hiểu hết đường đi nước bước của nhau.

Những cuộc đối đầu thú vị

Fellaini (MU) sẽ chạm trán Matic (Chelsea) ở giữa sân. Cả hai đều sở hữu chiều cao lẫn sức mạnh và những đường chuyền độc.

Ivanovic và Willian của Chelsea sẽ chạm mặt As. Young cùng Daley Blind của MU và hành lang này trở nên chật chội. Đây là những cầu thủ có ưu thế tấn công và có thể việc khai thác ngược vào hành lang này sẽ được tính đến.

Cuối cùng là cuộc đối chọi của những người Tây Ban Nha trong thành phần hai đội khi Fabregas (Chelsea) và Mata (MU) sẽ là người giúp cho lối chơi của đội nhà có tính sáng tạo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.