Chelsea - MU: Mourinho kỵ màu xanh

Đây là lần đầu tiên ông Mourinho quay lại sân Stamford Bridge kể từ khi dẫn dắt “quỷ đỏ” MU. Stamford Bridge, sân nhà của Chelsea, cũng từng là nơi mà Mourinho cùng các học trò mang về chiếc cúp vô địch, mà gần nhất là mùa 2014 nhưng sau đó thì lại bị chính các học trò đá văng khỏi chiếc ghế HLV. Vì thế mà lần trở lại này của ông trong tư thế “quỷ đỏ” mang ít nhiều nỗi hận và rất nóng lòng muốn trả thù.

Mourinho từng lên hương với màu xanh Chelsea nhưng rồi cũng màu xanh đấy lại là màu kỵ của ông với chuỗi trận không thắng rồi bị mất ghế. Lần này trở lại khu kỹ thuật đội khách, ông muốn xóa đi tư tưởng kỵ màu xanh đấy bằng cách lấy “màu đỏ của quỷ” mà lấn át những gì thầy trò HLV Conte đang gầy dựng.

Nhưng điều đó quả thật không đơn giản. Một là MU không trong giai đoạn sung mãn lại gặp bất lợi phải qua đá sân khách. Chưa kể tâm lý toàn đội còn chịu ảnh hưởng chuỗi trận trong quá khứ từng thua Chelsea nhiều lần nhất. Ngay cả thứ hạng hiện tại MU cũng thua Chelsea 2 điểm và đang ở hạng bảy (bốn trận thắng, hai trận hòa, hai trận thua) so với Chelsea hạng năm (năm trận thắng, một trận hòa, hai trận thua).

Ông Mourinho từng hưởng vinh quang với Chelsea nhưng sau đó thì cũng chính màu xanh đấy vùi dập ông nhanh chóng đến độ bị sa thải.

Trong khi đó ông Conte đang nỗ lực giúp Chelsea tìm lại hình ảnh mạnh mẽ của mình. Ảnh: GETTY IMAGES

Vẫn biết là khó khăn và có những thua thiệt nhất định nhưng ông Mourinho vẫn cố củng cố lại chỗ dựa nơi hàng công hùng hậu với nhiều chân sút tên tuổi. Ông có hai mũi tiến công được nhắc đến nhiều là Ibrahimovic và Pogba bên cạnh tài năng trẻ Rashford, dù gần đây những nhân vật này đang bị chỉ trích mạnh, đặc biệt Pogba là cầu thủ đắt giá nhất nhưng tính hiệu quả thì lại rất... rẻ.

Người kinh nghiệm nhất là đội trưởng Rooney cũng đang có vấn đề về vị trí khi gần đây chỉ còn được sử dụng như một con bài chiến lược dự bị.

Trong khi hàng công có giá nhưng chưa đáng giá thì hàng thủ MU lại liên tục bị đe dọa bởi sự vắng mặt của Jones và có thể cả Smalling vẫn còn đau. Chưa kể tình hình toàn đội rất mất sức khi tuần này phải đá liền ba trận, trong đó đáng kể là trận hòa Liverpool 0-0 và tiếp theo là gặp Fenerbahce.

Ngược lại, Chelsea không được dự Cúp châu Âu nên bảo toàn thể lực cho từng vị trí. Dù vậy, tân HLV Conte cho rằng sự nghỉ ngơi nhiều hơn MU chưa hẳn là lợi thế, vì cầu thủ cần có tính liên tục để tránh sức ì. Đã vậy, đội hình của ông Conte còn mất Ivanovic, Fabregas, Zouma, Oscar vì chấn thương, cùng lúc Willian phải về Brazil thọ tang mẹ.

HLV Conte muốn xây dựng một Chelsea chắc chắn rồi mới tính đến chuyện ghi bàn vào lưới đối phương nhưng sự chắc chắn đấy lại đang gặp khủng hoảng bởi yếu tố con người.

Bù lại thì ông Conte có trung vệ đội trưởng Terry, người được xem là “kẻ chủ mưu” trong vụ hất cẳng Mourinho. Terry sau năm tuần lễ dưỡng thương sẽ trở lại nhận nhiệm vụ củng cố hàng thủ với mục tiêu ngăn đội bóng của Mourinho dùng màu đỏ lấn át sắc xanh trên sân Stamford Bridge.

Ở tuyến trên, HLV Conte vẫn còn những chân sút đáng gờm như tiền đạo Diego Costa hiện dẫn đầu vua phá lưới với bảy bàn qua tám trận và nhạc trưởng Hazard (tiền vệ đã ghi 44 bàn, nhiều nhất giải kể từ năm 2012). Nhờ đó mới đây họ đã gượng dậy thắng thuyết phục đương kim vô địch Leicester City 3-0.

Cả Chelsea lẫn MU đều rất sốt ruột tìm một chiến thắng để cải thiện thứ hạng và đặc biệt là trận đấu giữa hai sắc xanh và đỏ còn mang ý nghĩa tinh thần rất lớn để họ vươn lên.

Mùa trước, hai đội bất phân thắng bại qua hai trận đều hòa 0-0 và 1-1 nhưng lúc đó Chelsea dưới quyền HLV Hiddink, còn MU là Van Gaal. Mùa này với hai ông thầy giàu cá tính và những ân oán chồng chất, trận đấu chắc chắn sẽ rất nóng từ trước khi bóng lăn và còn kéo dài đến cả sau cuộc họp báo kết thúc trận đấu.

Mourinho cá độ

Ông thầy người Bồ Đào Nha nói mình không phải là dân cá độ nhưng nếu có đặt cược thì hiện tại ông sẽ… không cá cho đội nào vô địch hoặc sẽ lọt vào tốp 4 của giải. Bởi theo ông như thế sẽ có nguy cơ thua độ nặng.

Về đội MU của mình, ông Mourinho cho rằng đang ở vào thời điểm khó khăn do gặp phải nhiều trận căng hơn các địch thủ khác nên chỉ thắng được bốn trong tám trận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.