Vòng 34 Premier League, Chelsea - Southampton (4-2)

Chelsea quá khủng khiếp!

Video trận Chelsea - Southampton (4-2). Nguồn: Youtube

Chelsea tiến gần đến ngôi vô địch Premier League.

Đây là trận đấu mà “quái thú” Diego Costa tỏa sáng rực rỡ với 1 đường kiến tạo cho Hazard mở tỉ số và trực tiếp lập cú đúp bàn thắng.

Bước vào trận đấu này, Chelsea tung ra sân đội hình cực mạnh với Costa đá cắm và hỗ trợ cho tiền đạo người Tây Ban Nha là cặp tiền vệ khủng Hazard và Fabregas. Đây là trận đấu Chelsea buộc phải thắng để gây áp lực cho Tottenham đá muộn vào hôm sau.

Được thi đấu trên sân nhà, Chelsea không khó áp đặt thế trận lên Southampton và họ đã sớm có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 5, Costa có pha kiến tạo thuận lợi trong vòng cấm cho Hazard dứt điểm chéo góc vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho Chelsea.

Cahill nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Southampton những trận gần đây không có kết quả tốt nhưng họ luôn là đối thủ khó chịu với mọi đội bóng do họ có lực lượng cũng khá tốt. Và Southampton đã chứng tỏ điều đó bằng cách gượng dậy rất nhanh và có bàn thắng san bằng cách biệt.

Phút 24, trong một pha lộn xộn trước khung thành Courtois, Gabbiadini có đường chuyền vào cho Romeu dứt điểm cận thành san bằng cách biệt 1-1 cho đội nhà.

Sau bàn thắng này, cả hai đội đều thi đấu khá chặt chẽ nhưng Chelsea lại bất ngờ có bàn thắng thứ hai ở thời điểm không ai ngờ. Phút 45+1, Cahill có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh bất chấp cái chân giơ lên của Costa để nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Có được lợi thế trong hiệp một, Chelsea thể hiện mình là đội bóng lợi hại thế nào trong những pha phản công trong hiệp 2. Chelsea thi đấu cực tốt sau giờ nghỉ và Costa là nhân tố chính ở hiệp này. Phút 53, Costa có pha đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 3-1 cho Chelsea.

Đồ họa bàn thắng tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 4-1 của Costa.

Khoảng cách an toàn hai bàn giúp Chelsea thoải mái triển khai thế trận theo ý đồ của mình. Đến phút 89, Costa hoàn thành cú đúp của mình sau pha phối hợp đẹp như tranh vẽ của Chelsea khiến hàng thủ Southampton hoa mắt không thể chống đỡ nỗi.

Ở tình huống này, bộ ba Harzard, Pedro, Costa đã có pha phối hợp bật nhả tuyệt đẹp đ1ung kiểu tiki-taka xé toang hàng phòng ngự Southampton để rồi chính Costa dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 4-1 cho Chelsea.

Phút 90+4, Southampton gỡ thêm 1 bàn từ pha bật cao đánh đầu của Bertrand. 4-2 nghiêng về Chelsea là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Southampton không thể chống nổi Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea đã gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ hai là Tottenham lên 7 điểm. Điều này tạo áp lực lớn lên Tottenham trước cuộc đối đầu với chủ nhà Crystal Palace vào rạng sáng mai.

Đội hình ra sân của hai đội:

Chelsea (3-4-2-1): Courtois 6.5; Azpilicueta 7, Luiz 7, Cahill 7.5; Moses 6.5 (Terry 85), Matic 7, Kante 7.5, Fabregas 7.5 (Pedro 76), Alonso 6.5; Hazard 7.5 (Willian 89), Costa 8.

Dự bị không sử dụng: Begovic, Ake, Batshuayi, Chalobah.

Thẻ vàng: Kante, Fabregas

Bàn thắng: Hazard 5, Cahill 45+1, Costa 53, 89

HLV: Antonio Conte 7

Southampton (4-3-3): Forster 5.5; Soares 6, Yoshida 6.5, Stephens 6.5, Bertrand 6.5; Davis 6.5, Romeu 7, Ward-Prowse 7 (Long 81); Tadic 6, Gabbiadini 7 (Rodriguez 85), Boufal 6 (Redmond 68, 6).

Dự bị không sử dụng: Clasie, Caceres, Redmond, Hojbjerg, Hassen.

Thẻ vàng: Romeu, Tadic

Bàn thắng: Romeu 24, Bertrand 90+4

HLV: Claude Puel 7 

Trọng tài: Lee Mason (Lancashire) 6.5

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Costa 

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.