Bán kết FA Cup, Chelsea - Tottenham (4-2)

Chelsea quá lạnh lùng, xứng đáng vào chung kết FA Cup

Ngay từ những phút đầu tiên thay vì chần chừ thăm dò nhau, cả hai đội tràn lên tấn công đánh phủ đầu để chiếm ưu thế. Với lối đá dồn dập, Chelsea có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm từ tình huống phạm lỗi trước vòng cấm của Alderweireld với Pedro.

Đứng trước chấm đá phạt, tiền đạo người Brazil, Willian khiến thủ môn của Tottenham dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua.

Willan dứt điểm đẹp mắt mở tỉ số cho trận đấu.

Có được bàn thắng trước nhưng các học trò của HLV Conte không duy trì được lợi thế, chỉ 15 phút sau, Harry Kane chứng minh bản năng sát thủ của mình, tiền đạo chủ lực của Tottenham với pha đánh đầu ngược vô cùng nhạy cảm khiến bóng đổi hướng bay vào góc xa hạ gục thủ thành Courtois quân bình tỉ số 1-1 cho Tottenham.

Sau bàn gỡ hòa, Tottenham thi đấu lấn lướt hơn hẳn, tuy tấn công không dồn dập cũng không sử dụng quá nhiều tốc độ nhưng vẫn đủ để Tottenham cho thấy mình là đội bóng cửa trong thời gian còn lại của hiệp 1. Với lối đá sắc lẹm của mình các học trò của HLV Pochettino khiến đối thủ cùng thành phố mình phải thi đấu co cụm lùi hầu hết phần sân nhà.

Dù thi đấu nỗ lực nhưng các cầu thủ cuả Tottenham cũng không thắng nỗi lối đá lạnh lùng của Chelsea.

Đang thi đấu lấn lướt nhưng ngay những phút cuối hiệp 1 tiền đạo người Hàn Quốc Heung-Min Son lại khiến cho Tottenham rơi vào thế bám đuổi khi phạm lỗi với Moses trong vòng cấm. Đứng trước chấm 11 m, Willan dễ dàng lập cú đúp cho mình và đưa Chelsea dẫn trước lần nữa trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước vào hiệp 2, Tottenham chứng tỏ rằng mình không phải là đội bóng dễ chơi khi ở phút 52, Tottenham quân bình tỉ số lần nữa, sau đường chuyền chuẩn xác của tiền vệ Eriksen, Dele Alli chạy chỗ băng vào ghi bàn.

Những ngôi sao Harzard, Costa luôn biết cách thay đổi cục diện trận đấu.

Matic tung đòn trí mạng hạ gục đối thủ Tottenham.

Bị đối thủ san bằng cách biệt, HLV Conte tung những quân bài chiến lược là Costa, Hazard và Fabregas của mình làm thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu. Harzard sau khi tung vào sân cũng ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút 75, tiền vệ người Bỉ có pha dứt điểm trong tư thế vô cùng thoải mái không ai kèm để ghi bàn thắng thứ ba cho Chelsea.

Những nỗ lực của Tottenham, bị dập tắt hoàn toàn khi chỉ năm phút sau bàn thắng của Harzard, Matic nã đại bác từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 4-2 cho Chelsea, bàn thắng của Matic như đòn trí mạng hạ gục hoàn toàn ý chí chiến đấu của thầy trò Pochettino, 4-2 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Mặc dù thi đấu không lấn lướt nhưng với lối chơi lạnh lùng và những siêu sao luôn biết cách tỏa sáng, Chelsea đã điền tên mình vào trận chung kết FA Cup và chờ đối thủ của họ là Arsenal hay Man. City.

Chelsea giành tấm vé chơi trận chung kết đầy thuyết phục.

Ghi bàn
Chelsea: 
Willian (5', 43'), Hazard (75'), Matic (80').
Tottenham: Kane (18'), Alli (52').

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Ake; Moses, Kante, Matic, Alonso; Willian (Hazard 61'), Batshuayi (Costa 61'), Pedro (Fabregas 74').

Tottenham: Lloris, Trippier, Dier, Alderweireld, Vertonghen, Wanyama (N'Koudou 80'), Dembele, Son (Walker 68'), Eriksen, Dele, Kane.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm