Chỉ ghi 1 bàn, Kante vẫn hay nhất nước Anh

Hôm qua (23-4), Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề Anh (FPA) đã công bố tiền vệ N’Golo Kante của Chelsea là cầu thủ hay nhất mùa bóng ở Anh. Về Chelsea từ đầu mùa đến giờ Kante mới chỉ ghi một bàn và một đường chuyền thành bàn nhưng đã trở thành cầu thủ hay nhất.

FPA luôn có cái nhìn chính xác, chuẩn và phản biện cực tốt. Dù chỉ một bàn và một đường chuyền thành bàn nhưng ở vai trò tiền vệ phòng ngự thì Kante đã làm sống lại một hình ảnh tiền vệ phòng ngự lỗi lạc kiểu như Makelele của Chelsea ngày nào. Đây là cầu thủ Pháp thứ tư có được danh hiệu này khi đá ở Anh. Trước đó có những tên tuổi lớn như Cantona, David Ginola và Thierry Henry (hai lần đoạt danh hiệu).

Kante làm sống lại một hình ảnh Makelele ngày nào.

Ở cuộc chạy đua lần này, Kante đã vượt qua những Ibra, Hazard, Kane, Likaku, Sanchez để về nhất. Năm ngoái khi còn khoác áo Leicester City thì Kante cũng có mặt trong danh sách rút gọn (ba cầu thủ) của danh hiệu này.

Từ đầu mùa đến giờ, Kante đã thực hiện 110 cú “tắc” hiệu quả để ngăn chặn các pha tấn công của đối phương và 72 lần cướp bóng hợp lệ trong chân đối thủ.

Vào tháng 8-2015, Kante gia nhập Leicester City với bản hợp đồng 9 triệu bảng từ Caen (Pháp). Đầu quân một mùa cho Leicester City với ngôi vô địch, cùng vai trò xuất sắc của mình, Kante có giá trị tăng gấp ba lần. Khi vô địch cùng Leicester City, Kante chia tay đội chủ sân King Power để về đội bóng thành London với giá 35,8 triệu bảng.

Các cựu tuyển thủ Anh rất thích phong cách chơi bóng của Kante và nhiều người cho rằng Kante làm sống lại một hình ảnh của người đồng hương Makelele trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm