Chiếc áo 'số 10' vĩ đại nhất bóng đá Anh được đấu giá

Đó là chiếc áo của đội trưởng tuyển Anh Geoff Hurst, người ghi cú hat trick trong trận chung kết World Cup 1966 giúp tuyển Anh đánh bại tuyển Đức 4-2 để đoạt cú vàng Jules Rimet.

Goeff Hurst đứng phía sau đội trưởng Bobby Moore nhận cúp vàng Jules Rimet từ nữ Hoàng Anh Elizabeth

Ngày hôm nay (13-7) chiếc áo này sẽ lại được đem ra bán đấu giá tại London và dự kiến giá ước tính trong khoảng 300.000 đến 500.000 bảng Anh. Chiếc áo dài tay màu đỏ, chất liệu bông trên ngực có hình “tam sư”, phía sau lưng là “số 10” huyền thoại của bóng đá Anh - Geoff Hurst. Đơn vị đứng ra tổ chức bán đấu giá là công ty nổi tiếng Sotheby. Người phát ngôn của công ty này nói: “Chiếc áo số 10 của Geoff Hurst ghi hat trick trong trận chung kết World Cup 1966 là chiếc áo đắt giá và mang ý nghĩa cao nhất của lịch sử bóng đá Anh”.

Việc tổ chức bán đấu giá chiến áo huyền thoại này đã được thông báo và quảng bá rộng rãi cả tháng nay tại Anh.

Điều đáng nói là trong cú hat trick trong trận chung kết World Cup cho đến nay vẫn là vô đối ấy có cả bàn thắng gây tranh cãi, đó là tình huống bóng đập xà xuống đất đã nằm trong vạch vôi cầu môn hay chưa vẫn chưa rõ, mặc dù trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Cho đến nay thì danh hiệu vô địch World Cup 1966 là danh hiệu duy nhất của tuyển Anh.

Năm 2000 chiếc áo này cũng từng được nhà đấu giá Christie tổ chức bán đấu giá và nó thuộc về một nhà sưu tập cá nhân mua với giá 91.750 bảng Anh. Đến năm 2008, nhà đầu tư Andrew Leslau đã mua lại nó với cái giá được giữ kín.

Lần này thông qua Sotheby, nhà đầu tư Leslau hét… giá trị của chiếc áo là phải 1 triệu bảng… vì nó là chiếc áo quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Song theo các chuyên gia thì nó vào khoảng 300.000-500.000 bảng thì dễ có người mua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm