Chiêu trò 'vừa kích vừa xoa' của Pep Guardiola

Dẫn học trò Man. City về lại… chốn xưa Nou Camp, chiến lược gia Tây Ban Nha Pep Guardiola chơi trò “vừa kích vừa xoa” trước đội bóng cũ Barcelona mà ở đó thuộc tính của từng học trò cũ ông còn hiểu hơn lòng bàn tay mình.

Pep Guardiola bồi hồi quay về chốn cũ.

Pep Guardiola nói với báo chí Tây Ban Nha: “Man. City muốn đuổi kịp Barcelona thì phải còn chờ một thời gian dài nữa. các đội bóng muốn trưởng thành ở đấu trường Champions League thì cần phải tham dự liên tục. Man. City qua hơn ba thập niên rất… chập chờn ở đấu trường này. Còn Barcelona thì đã rõ”.

Câu nói đó quả là không sai, lại có “ý tại ngôn ngoại”. Chẳng qua Pep Guardiola cũng “mèo khen mèo dài đuôi” mà thôi. Bởi ai cũng biết người cựu đội trưởng Barcelona này sau khi treo giày rồi làm HLV trưởng cho Barcelona trong vòng bốn năm mang về cho đội bóng xứ Catalan 14 danh hiệu trong đó có hai danh hiệu Champions League.

Man. City còn cần thêm 4, 5, 6 và thậm chí là bảy năm nữa mới có thể tạo ra nền móng vững chắc đuổi kịp Barcelona - Pep nói thế. Đây cũng là chiêu trò nhắm kích thích lòng tự ái của các cầu thủ Man City, giúp họ thi đấu hưng phấn hơn. Rõ ràng tuyên bố là thế nhưng Pep không muốn rời Nou Camp mà trong tay không có điểm.

Man. City qua 35 năm chẳng có một chiếc cúp châu Âu nào, còn Barcelona thì… vô số. Năm ngoái Man. City vào tứ kết dưới sự dẫn dắt của Pellegrini khi họ bị chính Barcelona chặn đứng, còn những mùa trước đó thì họ bị loại ngay sau vòng bảng.

Aguero...

Pep Guardiola khẳng định: “Bạn chỉ trở thành một thế lực mạnh của châu Âu khi góp mặt thường xuyên ở đấu trường này. Ba mùa gần đây nhất Man. City đều góp mặt nhưng sự ấn tượng là chưa cao".

Cựu đội trưởng Barcelona lần này cầm quân Man. City quay về chốn cũ và thừa nhận có nhiều cảm xúc vì Nou Camp là một phần trong cuộc đời của ông. Cứ về lại Nou Camp thấy khán giả ở đó là bao nhiêu ký ức hùng tráng hiện về trong cả đời cầu thủ lẫn HLV của Pep tại Barcelona.

Pep Guardiola thừa nhận gặp Barcelona là bài kiểm tra thực tế nhất cho Man. City về bản lĩnh trên đấu trường châu lục.

... và Messi, những người đồng đội trong màu áo Argentina sẽ đối đầu với nhau.

Hãy chờ trận đấu giàu cảm xúc cho các nhà cầm quân và khán giả hâm mộ trên toàn thế giới vào rạng sáng mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm