AFC Champions League:

Chịu không nổi Big Phil

Tối qua (22-2), AFC Champions League tiếp tục diễn ra các trận mở màn vòng bảng. Đại diện của Hong Kong Eastern SC do HLV nữ Chan Yuen Ting dẫn dắt đã thua rát mặt trước chủ nhà Guangzhou Evergrande (GE) 0-7. Đội bóng của nữ tướng Chan quá nhỏ bé so với nhà vô địch Trung Quốc từng vô địch giải này năm 2013.

Ramires ghi bàn duy nhất trận giúp Jiangsu đánh bại Jeju Utd.

Trong khi đó ngôi sao người Brazil Ramires đã giúp anh nhà giàu khác của Trung Quốc là Jiangsu SC đánh bại Jeju Utd ngay tại Hàn Quốc bằng bàn thắng duy nhất trận ở phút 89.

Nhà vô địch Hong Kong Estern SC đã dưới cơ GE rất nhiều, đội bóng đại gia của tỉnh Quảng Châu lại được dẫn dắt bởi chiến lược gia lỗi lạc Felipe Scolari (Big Phil) từng đưa Brazil vô địch World Cup 2002. Phía trên khán đài sân nhà của GE, có cả HLV tuyển Trung Quốc Marcello Lippi dự khán. HLV lừng danh người Ý này chính là người đưa GE vô địch AFC Champions League 2013, nay ông làm HLV tuyển Trung Quốc để giải cứu đội tuyển quốc gia nước này.

Các cầu thủ Guangzhou Evergrande thi nhau bắn phá khung thành Eastern SC.

Vào trận GE hầu như không gặp phải một sự phản kháng nào đến từ đội bóng Hong Kong. Từ dàn cầu thủ nội cho đến cầu thủ ngoại của GE quá đẳng cấp, trong khi đó Eastern SC có vẻ quá tầm ở sân chơi “ngoại hạng” cấp CLB châu lục này. Bảy bàn thắng của GE được ghi trải đều trong suốt 90 phút và nội, ngoại binh của GE đều góp công.

Sau trận đấu “nữ tướng” Chan Yuen Ting, HLV trưởng của Eastern SC, đến bắt tay và trò chuyện với ông Big Phil. Vị HLV người Brazil đã dành cho một sự tôn trọng phụ nữ bằng việc ôm chặt bàn tay của “nữ tướng” trìu mến rồi xoa đầu người đồng nghiệp nữ cùng nụ cười thân thiện rồi bước vào khu vực kỹ thuật.

Qua lượt trận đầu cho thấy ở bảng G Champions League này, hai chiếc vé đi tiếp là cuộc cạnh tranh của đại diện ba nền bóng đá lớn Đông Á gồm Kawashaki Frontale (Nhật), GE (Trung Quốc) và Suwon Bluewings đến từ Hàn Quốc. Eastern có vẻ như đã ngoài cuộc chơi dù giải mới chỉ diễn ra lượt trận  đầu.

Big Phil dành một sự tôn trọng đặc biệt cho người đồng nghiệp nữ.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Kawashaki Frontale đã bị đội khách Suwon Bluewings cầm hòa 1-1.

Ở bảng H, Jiangsu SC, đội bóng năm ngoái từng cùng bảng với B. Bình Dương ở giải đấu này, đã đánh bại chủ nhà Jeju Utd của Hàn Quốc 1-0. Bàn thắng duy nhất trận cho tuyển thủ Brazil, cựu cầu thủ Chelsea Ramires ghi phút cuối cùng của trận đấu.

Trận còn lại của bảng H này, dù làm khách tại Úc nhưng Gamba Osaka của Nhật tỏ ra quá mạnh trước đội Adelaide Utd khi đội bóng đến từ “xứ mặt trời mọc” đã thắng 3-0.

Lượt trận thứ hai của giải châu lục này sẽ bắt đầu từ ngày 1-3 tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.