Chọc phải 'hoa hồng có gai', Blind bị 'trảm'

24 giờ sau “thảm kịch Sofia” cựu danh thủ Hà Lan, thuyền trưởng “cơn lốc màu da cam” Danny Blind đã bị trảm. Đây là hậu quả sau trận thua 0-2 của Hà Lan trước Bulgaria tại vòng loại World Cup 2018 đêm qua.

Cả hai nền bóng đá của hai xứ nổi tiếng các loài hoa hồng và hoa tulip chạm trán nhau trong bối cảnh họ đã tuột dốc không phanh vài năm gần đây. Cả Bulgaria và Hà Lan đều vắng mặt ở Euro 2016. Nhưng dẫu thế nào thì Hà Lan thua Bulgaria là điều khó chấp nhận.

"Hoa tulip" nhạt nhòa trước "hoa hồng".

HLV Danny Blind đổ lỗi: “Dù thua nhưng tôi cảm thấy rằng tuyển Hà Lan đang trở lại đúng hướng và bắt đầu vào guồng. Hà Lan thua là vì Bulgaria đã trỗi dậy một cách đầy bất ngờ".
Trong vòng 24 giờ sau “thảm họa Sofia”, LĐBĐ Hà Lan (KNVB) đã họp và quyết định trảm Blind. Tuyển Hà Lan đang có nguy cơ mất cơ hội đến Nga mùa hè tới. Đó là điều người hâm mộ xứ hoa tulip không thể chấp nhận được sau khi Hà Lan vắng bóng tại Pháp mùa hè năm ngoái.

Blind bị trảm 24 giờ sau trận thua Bulgaria.

Thua trận này Hà Lan tụt xuống vị trí thứ tư sau Pháp (13 điểm), Thụy Điển (10 điểm) và Bulgaria (9 điểm).

Trong thông cáo phát đi của KNVB cho biết: “Chúng tôi vẫn tôn trọng Danny Blind nhưng đội tuyển cần một sức bật mới trước nguy cơ vắng mặt tại Nga mùa hè năm sau”.

Blind tiếp nhận ghế nóng tuyển Hà Lan từ tay Guus Hiddink ngày 1-7 khi đó tuyển Hà Lan tệ hại ở những lượt trận đầu vòng loại Euro 2016. Trong 20 tháng tại vị, Blind đã có một thành tích buồn qua 17 trận thua bảy trận, thắng bảy trận, ba hòa.

Hiện nay, trợ lý Fred Grim sẽ làm HLV trưởng tạm quyền để chờ KNVB tìm HLV mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.