Chủ mưu vụ bắn trọng tài FIFA bị đề nghị chung thân

Tòa sơ thẩm thuộc Tòa án Bangkok của Thái Lan đã đề nghị mức án chung thân với viên sĩ quan quân đội, người đã thuê người bắn trọng tài FIFA của Thái Lan.

Sự vụ xảy ra năm 2013, khi trọng tài FIFA của Thái Lan, ông Thanom Borikat đang chạy thể dục buổi sáng gần trụ sở Ủy ban Thể thao nước này tại Bangkok thì bị nhóm ba người đi mô tô bịt mặt và nả đạn vào người vị vua sân cỏ khiến ông bị thương nặng.

Trọng tài Thanom Borikat làm nhiệm vụ.

Người chủ mưu vụ thanh toán này là trung tá quân đội có tên Sirisak Chuanruang, 56 tuổi, chính ông này đã thuê các tay súng sát hại vua sân cỏ Thanom Burikat.

Thời điểm điều tra vụ trọng tài Thanom bị bắn

Theo cáo trạng, Trung tá Sirasak đã thuê hai sát thủ để thực hiện âm mưu giết chết “hoặc trừng phạt và dằn mặt” trọng tài Thanom. Hai tên giết người có tên Kosin và Sukhum. Kosin đã bị chết hồi tháng 6 vừa qua và nguyên nhân vẫn chưa được công bố rõ ràng. Vụ việc này cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra.

Trước phiên tòa sơ thẩm, khi bị đề nghị mức án chung thân trung tá Sirisak vẫn phản  đối cho rằng chứng cứ thiếu thuyết phục để buộc tội ông. Trong khi đó, trong điện thoại của trọng tài Thanom Burikat, cơ quan điều tra tìm thấy được nhiều lời đe dọa giết từ Sirisak.

Trọng tài Thanom Borikat là vị vua sân cỏ nổi tiếng tai tiếng với những tiếng còi méo, song không biết có những thế lực nào đứng đằng sau. Trọng tài này vẫn được bảo vệ cho đến khi bị bắn. Trước đó Thanom Borikat làm trọng tài chính sau đó chuyển sang làm trợ lý.

Trước khi bị bắn vào sáng 4-9-2013, cơ quan điều tra cho biết Thanom Burikat có cuộc sống và mối quan hệ bên ngoài cực kỳ phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm