Chủ nhà Pháp bị UEFA phê phán nặng vì mặt sân quá tệ

Nước chủ nhà vòng chung kết Euro 2016 đã bị UEFA phê phán dữ dội vì mặt sân cỏ quá tệ, ngay cả HLV Deschamps cũng phàn nàn mặt sân và cách thức bảo quản mặt sân của Pháp là có vấn đề.

Giữa mùa hè nhưng Tây Âu và nhất là Pháp đang mưa trầm trọng và thậm chí là bão lụt. Thế nhưng Pháp đã không tiên liệu những điều mang tính khách quan này. Đã vậy sân Velodrome tại Marseille trước vài tuần khai mạc lại diễn ra buổi đại hòa nhạc của thể loại âm nhạc “heavy metal” khiến khán giả phấn khích vừa xem và nhảy nhót cày nát mặt sân…

Sân Velodrome tại Marseille có kiến trúc cực đẹp nhưng mặt cỏ quá tệ

Martin Kallen, giám đốc giải đấu Euro 2016 cho biết: “UEFA rất không hài lòng với các mặt sân cỏ của chủ nhà Pháp, đặc biệt là tại Marseille, Saint Denis (tức sân Stade de France) và Lille. Chúng tôi buộc chủ nhà Pháp phải cải thiện trong vài ngày tới”.

Thời tiết mưa bão và lụt lội vừa mới chấm dứt Pháp cần phải dự đoán và có cách bảo quản mặt sân tốt hơn, nhưng dường như công việc này đã không được coi trọng. Ông Kallen cũng cho phóng viên biết: “Mùa hè là thời gian dễ bảo quản mặt sân tốt nhất, thế nhưng trời đã không chiều lòng người. Mặt sân cỏ không tốt thì chúng tôi chẳng lấy gì làm hạnh phúc. Mưa và bão lụt là thứ bất khả kháng”.

Thực tế thì Pháp cũng thiếu may mắn, mùa Euro thật sự giữa mùa hè thường thì thời tiết rất đẹp thế nhưng nước Pháp vừa phải hứng chịu đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong một thập niên qua.

Mưa rất lớn và mưa dai dẳng. Ngay trận Ukraina và Bắc Irelan diễn ra đêm 16-6 cũng trong điều kiện mưa bão tại Lyon.

Mặt sân tại Marseille là tệ hại nhất, khi tuyển Pháp thi đấu tận Paris nhưng ông cũng chĩa…miệng vào phê bình mặt sân ở TP Marseille miền Nam nước Pháp tệ hại là một phần do trước khi khai mạc vài tuần mặt sân này đã diễn ra buổi đại hòa nhạc “heavy metal”. Với mặt sân như thế thì rõ ràng nó ảnh hưởng cực xấu lên kỹ thuật trận đấu.

Hôm nay UEFA  đã phải không cho hai đội Hungary và Iceland tập trên mặt sân chính Velodrome vì ngại ảnh hưởng mặt sân cho trận đấu thứ bảy này.

Ở Pháp thì chỉ có sân Công viên các hoàng tử ở Paris và sân Bolloaert delelis tại Lens là những sân chuyên dụng cho bóng đá, còn lại hầu như là sân đa dụng cho nhiều môn thể thao và các hoạt động ngoài trời khác kể cả hòa nhạc.

Ông Kallen thừa nhận rằng cuối tháng năm vừa qua, Pháp đã tiếp đón ban kỹ thuật thị phạm và họ đã hài lòng và nhắc nhở các tổ bảo quản mặt cỏ phải trau chuốt hơn tí nữa. Song vì mưa to, bão tốt và lụt lội ập đến ngay thềm khai mạc khiến mọi chuyện  vuột khỏi tầm kiểm soát.

Năm 2008 Euro diễn ra tại Thụy Sĩ và nhiều mặt cỏ sân phải cấp tốc thay thế cũng vì mưa quá lớn đã hủy hoại mặt sân. Trường hợp trong những ngày tới nếu mặt sân quá xấu thì không ngoại trử khả năng…thay mặt cỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm